จับสึกกลางดึก! ชาวบ้านร้องพระอยู่กลางป่าพร้อมสีกา-ผู้ชายรวม 3 คน พบผิดไม่มีใบสุทธิ


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - เมื่อคืนที่ผ่านมา นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.แม่ทะ ลำปางและชาวบ้านในพื้นที่ได้ทำการเข้าตรวจสอบสำนักสงฆ์ดอยยั่ว ใกล้กับโรงโม่หินเอกชนในพื้นที่ ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีสีกาอาศัยอยู่กับพระตามลำพังในสำนักสงฆ์ดังกล่าว มานานกว่า 5 วันแล้ว หลังจากนั้น จนท.ฝ่ายปกครอง อ.แม่ทะ รวมไปถึงนายอำเภอ กำลังตำรรวจและชาวบ้านจำนวนหนึ่ง จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ ซึ่งอยู่ห่างจากถนนสายลำปาง-แม่ทะ ถนนลูกรังเข้าไปในป่าละเมาะ ประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางไม่มีไฟฟ้าและอยู่บริเวณกลางป่า

เมื่อไปถึงพบสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ซึ่งสร้างด้วยไม้เป้นอาคารสองชั้น ด้านล่างบริเวณห้องโถง ใช้สำหรับปฎิบัติธรรม ซึ่งเป็นห้องค่อนข้างมืด เพราะไม่มีไฟฟ้า เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในภายในห้อง พบพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งอายุประมาณ 60 ปี พร้อมกับหญิงสาวรายหนึ่งอายุประมาณ 50 ปี ในชุดนุ่งขาวห่มขาว  และ ผู้ชายคนหนึ่งรวม 3 คนกำลังนั่งปฏิบัติธรรมสวดมนต์อยู่ภายในห้องท่ามกลางแสงเทียน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบและสอบถาม  ทั้งพระและสีกาและชายอีกหนึ่งคนอ้างว่าเป็นญาติกันทั้งหมด ซึ่งทางพระผู้ใหญ่ของอำเภอแม่ทะ ได้เข้าตรวจสอบใบสุทธิของพระรูปดังกล่าว พระปฎิเสธอ้างว่าหายไปนานแล้ว และหลังจากนั้นก็ให้การวกวน เมื่อไม่สามารถแสดงใบสุทธิได้จึงทำการสึก ส่วนกรณีที่อยู่กับสีกาตามลำพัง 2 คนตามข้อร้องเรียน พบว่าในเรื่องนี้ไม่มีความผิด เพราะในเบื้องต้นพบว่าอยู่กัน 3 คน

เมื่อพระได้รับทราบเรื่องไม่มีใบสุทธิและให้สึก ก็ยอมสึกแต่โดยดี จากนั้นก็นำเสื้อผ้ามาเปลี่ยน และ เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ออกจากพื้นที่ปฏิบัติธรรมและออกจากสำนักสงฆ์ดังกล่าวทันที 

จากการสอบถามหญิงสาว บอกว่า ตนเองเป็นชาว อ.เกาะคา จ.ลำปาง และที่ผ่านมาเคยรู้จักกับพระรูปนี้มานานแล้วและเคยไปปฎิบัติธรรมร่วมกันที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งที่ อ.เกาะคา หลังจากนั้นตนเองทราบว่าพระสงฆ์รูปนี้ได้ย้ายเข้ามาปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์ในพื้นที่ อ.แม่ทะ ตนก็เลยได้ติดตามมาปฏิบัติธรรมด้วยพร้อมกับญาติฝ่ายชายอีกคนหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกประวัติบุคคลทั้งหมดไว้ก่อนจะให้ออกจากพื้นที่ดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"