นายกฯ ถกนโยบายเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ขอความเห็นชอบผลิตและขายยุทโธปกรณ์


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้อง PMOC ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเทคโนโลยีป้องกันประเทศครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ VDO Conference

โดยนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เป็นการประชุมขอความเห็นชอบหลักการผลิตและขายยุทโธปกรณ์ การร่วมทุน และการส่งเสริมการประกอบกิจการอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ จำนวน 4 โครงการนำร่อง โดยสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ได้ร่วมวิจัยกับภาคเอกชน ซึ่งเป็นไปตามมาตรา 24 แห่ง พ.ร.บ.เทคโนโลยีป้องกันประเทศ พ.ศ.2562 โดยภายหลังจากคณะกรรมการนโยบายฯ ได้เห็นชอบหลักการในวันนี้แล้ว จะได้มีการประกอบกิจการอุตสาหกรรมป้องกันประเทศที่เป็นรูปธรรมในการส่งเสริมและสนับสนุนภาคเอกชนโดยสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ นำไปสู่การพึ่งพาตนเองด้านยุทโธปกรณ์ รวมถึงการสร้างรายได้และพึ่งพาตนเอง พร้อมทั้งลดงบประมาณจากรัฐในอนาคตได้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"