เจลอนามัย “น้ำใจ” กฟผ. ส่งมอบ DSI ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์ ช่วยบุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงติดเชื้อ COVID-19


เพิ่มเพื่อน    

 

28 มกราคม 2564 นายสุทธิชัย จูประเสริฐพร รองผู้ว่าการบริหาร (รวห.) นายชฎิล ศุขะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการพัฒนาองค์การ (ชหพ.) พร้อมด้วยอกม. อพอ.และ ช.อพอ-2  เป็นผู้แทน กฟผ. นำตู้เก็บสิ่งส่งตรวจความดันบวก พร้อมด้วยเจลอนามัย “น้ำใจ” กฟผ. ส่งมอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อให้การช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ จากการปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

 

 

สำหรับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กฟผ. ได้มอบตู้เก็บสิ่งส่งตรวจความดันบวก จำนวน 1 ตู้ เสากดแอลกอฮอล์เจล จำนวน 3 ชุด พร้อมด้วยเจลอนามัย “น้ำใจ” กฟผ. 5 ลิตร จำนวน 1 แกลลอนและขนาด 180 มล. จำนวน 20 ขวด โดยมี พันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับมอบ ณ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ศูนย์ราชการ กรุงเทพมหานคร

 

พันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า ด้วยลักษณะการทำงานของ DSI ที่มีความเกี่ยวพันกับผู้ต้องหาที่มาจากหลากหลายแห่ง อีกทั้งต้องรับสืบสวนผู้ต้องหาจำนวนมาก จึงเป็นความเสี่ยงอย่างมากต่อเจ้าหน้าที่ หากไม่มีวิธีการตรวจคัดกรองโรค COVID-19 ที่รัดกุม ดังนั้นการได้รับตู้ความดันบวกจาก กฟผ. มานับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อบุคลากรของ DSI และรับรองได้ว่าจะนำตู้นี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน

 

ด้านทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กฟผ. ได้มอบตู้เก็บสิ่งส่งตรวจความดันบวก จำนวน 6 ตู้ โดยมีนายวิชัย โชติปฏิเวชกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม นายธาตรี สุนพงศรี ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พร้อมด้วยผู้แทนจากสถานพยาบาลในเรือนจำ/ทัณฑสถาน ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเป็นผู้รับมอบ ณ บริเวณด้านหน้าทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เรือนจำกลางคลองเปรม กรุงเทพมหานคร

 

 

นายธาตรี สุนพงศรี ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ กฟผ. ที่ให้ความอนุเคราะห์แก่กรมราชทัณฑ์ โดยได้นำตู้เก็บสิ่งส่งตรวจความดันบวก จำนวน 10 ตู้ มามอบให้แก่สถานพยาบาลในเรือนจำ/ทัณฑสถานจำนวน 10 แห่ง เพื่อใช้ป้องกันเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรองหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ต้องขัง ทั้งนี้ ในเบื้องต้นได้รับมอบตู้เก็บสิ่งส่งตรวจความดันบวกไปแล้ว 4 ตู้ พร้อมส่งมอบต่อให้แก่เรือนจำกลางคลองเปรม เรือนจำพิเศษกรุงเทพหานคร ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง และทัณฑสถานหญิงกลาง ในครั้งนี้ได้รับเพิ่มอีกจำนวน 6 ตู้เพื่อมอบให้แก่เรือนจำพิเศษธนบุรี ฑัณฑสถานหญิงธนบุรี เรือนจำนนทบุรี เรือนจำกลางบางขวาง เรือนจำพิเศษมีนบุรี และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"