ภท.ร้องศาลปค.คุ้มครองชั่วคราวกทม.เตรียมขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    


29 ม.ค.64 - ที่รัฐสภา นายศิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยส.ส.พรรคภูมิใจไทย(ภท.)  แถลงว่าวันนี้ (29 ม.ค.) พรรคได้มอบหมายให้ตนพร้อมด้วยส.ส.กทม. และส.ส.ปทุมธานีของพรรค ไปยื่นร้องศาลปกครองกลางให้คุ้มครองชั่วคราวกรณีกทม.เตรียมขึ้นราคาค่าโดยสารลดไฟฟ้าสายสีเขียว จากราคา 65 บาท เป็น 104 บาท ซึ่งจะมีผลวันที่ 16 ก.พ.นี้ ซึ่งขณะนี้ศาลได้ประทับรับฟ้องเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ที่พรรคต้องยื่นฟ้องเพราะเห็นว่าการทำของกทม.ครั้งนี้ โดยการออกประกาศกทม. เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นการสร้างภาระให้ประชาชน และไม่ชอบด้วยกฎหมาย

"กรณีดังกล่าวมีมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชี้ชัดว่ากทม.ต้องรับภาระหนี้จากกระทรวงคลัง โดยกทม. จะต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 30 วัน และกทม.จะต้องบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงคมนาคม แต่จนถึงตอนนี้กทม.ยังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย และทุกครั้งที่ขึ้นค่าโดยสารต้องมีการหารือรอบด้านเพื่อประโยชน์ของประชาชน แต่การขึ้นราคาครั้งนี้พรรคเห็นว่าเป็นการกระทำของกทม.เพียงฝ่ายเดียว ทั้งที่หลายหน่วยงานได้ทักท้วงว่าการขึ้นราคาจะเป็นภาระต่อประชาชนมากเกินไป เราจึงดำเนินการเรื่องนี้ต่อศาลปกครอง"นายศิริพงษ์ กล่าว

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"