อดีตนักโทษม.112 ร่อนจดหมาย บีบ 'ก้าวไกล' ตะเพิด 'คารม' พ้นพรรค


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.64 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถนายน และเครือข่ายม็อบ 3 นิ้ว อดีตนักโทษคดี 112 ทำจดหมายเปิดผนึก เรื่อง "หางโผล่จนได้" ถึงคณะกรรมการบริหารและสส.พรรคก้าวไกลทุกคน โดยมีรายละเอียดดังนี้

ทนายความคารม พลพรกลาง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ประกาศว่า จะไม่ร่วมลงชื่อในการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญาให้ยกเลิกมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล โดยพูดว่า” แล้วมาบังคับผมไม่ได้ด้วย ผมเคยงดออกเสียงในเรื่องกฎหมายโอนอัตรากำลังพล แต่เมื่อพรรคมีมติผมก็มีมารยาท ผมรู้กติกา ผมรู้ระดับของความรุนแรง ผมจะตอบคำถามอย่างไร ผมมาสาบานตน ผมอ่านรัฐธรรมนูญผมก็เข้าใจ แล้วผมมาเซ็นแก้มาตรา 112 ความคิดในทางกฎหมายผมก็มีความรู้อยู่บ้างว่ามุมมองอะไรอย่างไร แต่สรุปว่าผมไม่เซ็น”

คารม พลพรกลาง เคยมาเป็นทนายความให้ผม ในคดีมาตรา 112 ในปี 2554 แต่พอผ่านไปทางครอบครัวผมก็ขอให้เปลี่ยนทนายความคนใหม่เสีย เพราะว่า ไม่ได้ใส่ใจในการเตรียมต่อสู้คดีอย่างเพียงพอ โดยระบุว่า เป็นเพียงการอาสามาทำคดีคนดังให้ปรากฏต่อสาธารณะ สำหรับผมมิได้แปลกใจมากนัก เพราะการทำคดีมาตรา 112 มันไม่ยุติธรรมในตัวบทกฎหมายอยู่แล้ว ในห้วงเวลานั้น สำหรับทนายความย่อมรู้ดีถึงความเลวร้ายในมาตรา 112 เป็นอย่างดี ผมจึงไม่ได้ใส่ใจต่อกรณีของทนายความคารม พลพรกลางในบทบาททนายความที่ได้ช่วยทำคดีให้ผม อย่างน้อยผมเห็นว่าถ้าตั้งใจสู้เพื่อความยุติธรรมจริงจะโด่งดังไปด้วยก็ไม่เป็นไร

ผมรับทราบว่า คุณคารม พยายามจะขอลงสมัครรับเลือกตั้งในพรรคเพื่อไทย แต่ถูกปฏิเสธจึงผิดหวังกับพรรคเพื่อไทยแล้วจึงกระโดดมาลงสมัครสส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งผมก็สนับสนุนเต็มที่ เพราะ พรรคอนาคตใหม่ มีนโยบายดีและบุคลากรที่กล้าหาญมากกว่าพรรคการเมืองอื่นโดยเฉพาะในเรื่องการแก้ไขมาตรา 112จนกระทั่งได้มาฟังความเห็นในครั้งนี้ นั่นแหละ “ ใช่เลย “ ตามความเห็นของคนหลายคนที่ตั้งคำถาม เป็นที่ชวนสงสัยว่า แท้จริงแล้วนายคารม รวมไปถึง ส.ส. ที่ได้เข้ามาเป็นผู้แทนในสภานั้น แต่กลับไปสนับสนุนให้กฎหมายที่เป็นปฏิปักษ์กับประชาชน และประชาธิปไตยสามารถดำรงอยู่ได้ ยังเป็นผู้แทนราษฎรอยู่ หรือกลายเป็นผู้แทนราชสำนักไปแล้วกันแน่ ?(กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย)

การประกาศตนเองไม่ยอมรับมติพรรคก้าวไกลในครั้งนี้ยิ่งตอกย้ำอีกกว่า อยู่กันแบบคนละอุดมการณ์ ด้วยเหตุนี้จึงขอให้กรรมการบริหารพรรคก้าวไกลและสส.ทุกท่านสอบสวนพฤติกรรม ของนายคารม พลพรกลาง ที่ไม่ยอมรับมติพรรค เพื่อกำจัดให้พ้นไปจากพรรคก้าวไกลในที่สุด ทั้งนี้ขอได้โปรดดำเนินการโดยทันที และ แจ้งผลการสอบสวนในทุกขั้นตอนให้ทราบด้วย

ขอให้พรรคก้าวไกลดำรงไว้ซึ่งจุดยืนและอุดมการของพรรคในการต่อสู้เพื่อยกเลิกมาตรา 112 ให้เป็นผลสำเร็จ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"