โฆษกอัยการฯ เผยรวม 5 สำนวนคดีโกงสนามฟุตซอลโคราช ยันฟ้องทันกำหนดไม่ขาดอายุความ


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.64 - มีความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2563 คณะทำงานร่วมสำนักงานอัยการสูงสุดและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีความเห็นเสนออัยการสูงสุด (อสส.) ให้สั่งฟ้อง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กับพวก คดีทุจริตเงินจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียนในพื้นที่เขตการศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยอัยการจะใช้เวลาเพื่อร่างคำฟ้องประมาณ 60 วัน ก่อนยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนมกราคมนี้นั้น

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนวนคดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอลใน จ.นครราชสีมา เท่าที่ทราบมีอยู่ 5 สำนวน โดยก่อนหน้านี้คณะทำงานร่วมระหว่างสำนักงานอัยการสูงสุดและ ป.ป.ช. มีความเห็นเสนออัยการสูงสุด สั่งฟ้องนายวิรัชกับพวกในสำนวนแรกแล้ว ส่วนสำนวนที่เหลืออยู่ระหว่างการพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนของคณะทำงานร่วมอัยการและ ป.ป.ช. ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาอีกไม่นาน ดังนั้นสำนักงานปราบปรามคดีทุจริต สำนักงานอัยการสูงสุด จึงได้ทำหนังสือขออนุญาต อสส. ขอรวมสำนวนทั้งหมดฟ้องเป็นคดีเดียวกัน เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยาก นำสืบพยานหลักฐานครั้งเดียว เพราะเป็นคดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอลเหมือนกัน แต่คนละพื้นที่ ยืนยันฟ้องทันคดีไม่ขาดอายุความแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"