'ยายบวน' น้ำตาไหล มทบ.21 โคราช หอบเงินบริจาค 8.4 หมื่นช่วยจ่ายเบี้ยคนชรา


เพิ่มเพื่อน    

ยายบวนวัย 89 ปี ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่ถูก อบต.เรียกเงินเบี้ยคนชราที่จ่ายไปแล้วร่วม 10 ปีคืน ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ หลัง มทบ.21 โคราช หอบเงินสด 84,400 บาท ที่ทหารร่วมกันบริจาคจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทนทั้งหมด หลังเครียดจัดนอนไม่หลับไม่มีเงินจ่าย

29 ม.ค.64 - พลตรีชลิต บรรจงปรุ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.อ.สันติพงศ์ นารี หัวหน้าคลังแสงที่ 5 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่มและเงินสดจำนวน 84,400 บาท ที่ได้รับบริจาคจากทหารในสังกัด มอบให้กับนางบวน โล่ห์สุวรรณ อายุ 89 ปี ที่บ้านสี่เหลี่ยม ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้เพื่อให้ยายบวนนำเงินจำนวนดังกล่าว ไปชำระเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคืนให้กับทาง อบต. หลังจากถูกเรียกเบี้ยผู้สูงอายุคืนย้อนหลัง 10 ปี เนื่องจากกรมบัญชีกลางตรวจสอบย้อนหลัง พบว่า ยายบวนได้รับเบี้ยผู้สูงอายุซ้ำซ้อนกับบำนาญพิเศษกรณีที่ จ.ส.อ.จักราวุทธ โล่ห์สุวรรณ ลูกชาย ซึ่งเป็นทหารสังกัด มทบ.21 นครราชสีมา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลังแสงระเบิด เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2544 ซึ่งได้รับเงินสวัสดิการจากต้นสังกัดมาโดยตลอด จนล่าสุดเมื่อปี 2562 ได้รับเงินเพิ่มเป็นเดือนละ 10,000 บาท จากที่เคยได้รับเดือนละ 5,000 บาท

หลังจากยายได้รับเงินช่วยเหลือจากทางทหาร 84,400 บาท  ยายก็ได้มอบเงินดังกล่าวชำระค่าเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคืนให้กับทาง อบต.ทันที โดยมีนายทินกร วรนุช นายก อบต.เจริญุสุข และ ผอ.กองสวัสดิการสังคมฯเป็นตัวแทนมารับชำระเงินดังกล่าว จากนั้นก็จะไปทำเรื่องเอกสารการคืนเงินให้ถูกต้องตามระเบียบต่อไป

โดยยายบวน พูดทั้งน้ำตายด้วยความตื้นตันดีใจว่า ขอบคุณทหาร มทบ.21 และกองคลังแสง กรมสรรพาวุธและทหารทุกคนที่นำเงินมาช่วยเหลือจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุแทน เพราะลำพังยายเองคงไม่มีปัญญาจะหามาคืนให้ ก็ดีใจมากที่ทหารมาช่วยเหลือรู้สึกสบายใจขึ้น จากก่อนหน้านี้ทั้งตนเอง และลูกๆ ก็เครียดจนนอนไม่หลับ เพราะไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาคืน

ด้านพลตรีชลิต ผบ. มทบ.21 กล่าวว่า หลังจากรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของคุณยายบวน ซึ่งเป็นมารดา ของ จ.ส.อ.จักราวุทธ ผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด ทางทหารก็มีความห่วงใยและไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ได้ร่วมกันบริจาคเงินภายในหน่วยทหาร แล้ววันนี้ก็ได้นำเงินที่ร่วมกันบริจาคมามอบให้กับคุณยายบวน ที่บ้าน เพื่อให้คุณยายนำเงินจำนวนดังกล่าวไปชำระเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ถูกทาง อบต.เรียกคืนย้อนหลัง เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับคุณยายและครอบครัว ในฐานะที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"