เชียงใหม่คลายล็อก 1 กุมภาใช้ชีวิตปกติ ยกเว้นเดินทางจากสมุทรสาครกัก 14 วันก่อน


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ วานนี้ ว่า ขณะนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดต่อกันมาเป็นเวลา 17 วันแล้ว สถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีการประชุมพิจารณาหารือ และร่างคำสั่งเกี่ยวกับเรื่องมาตรการป้องกันโรค รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ 

อาทิ แนวทางปฏิบัติในการเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ การอนุญาตให้สถานประกอบการร้านค้า และสถานบันเทิงกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ และแนวทางในการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยมาตรการในการป้องกันและคำสั่งผ่อนปรนดังกล่าวนี้ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้

มาตรการผ่อนคลายของจังหวัดเชียงใหม่

1. มาตรการควบคุมการเดินทางของบุคคลที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

2. ให้งดการออกใบอนุญาตให้จัดให้มีการเล่นการพนัน

3. มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด 19 ในสถานบริการสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ

4. ผ่อนคลายมาตรการการจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ 1 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"