นายกฯปลื้มไทยอันดับ 4 ดีที่สุดของโลกรับมือแพร่ระบาดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.64 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan -o-cha” ระบุว่า “สถาบันวิชาการชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยผลการจัดอันดับประเทศที่รับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ดีที่สุดในโลก โดยประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 4 จากการสำรวจทั้งหมด 98 ประเทศทั่วโลก เป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นได้ เพราะคนไทยทุกคนมีส่วนร่วม และเราทุกคนควรภาคภูมิใจ ผมเชื่อครับว่า คนไทย หากร่วมมือกันอย่างเป็นหนึ่งเดียวแล้ว ไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้

ผมขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง อาสาสมัคร และส่วนงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมโดยทั่วกันทั้งประเทศ ด้วยการให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัยในร้านค้าและสถานประกอบการของท่าน ที่สำคัญคือประชาชนคนไทยทุกคน ที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามแนวทางสาธารณสุข เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ได้อีกครั้งด้วยความร่วมมือของทุกคน

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีเดียวกันว่า คนไทยได้รับการยกย่องให้เป็นชนชาติที่ช่วยกันรับมือกับการระบาดของโควิด19 ได้ดีเป็นลำดับ 4 ของโลก ความร่วมมือ ความมีวินัย ความอดทน และความเสียสละของคนไทยส่วนใหญ่ ที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ และกระทรวงสาธารณสุข จึงทำให้ประเทศไทย เป็นประเทศที่ควบคุมการระบาดได้เร็ว และมีผู้ป่วยอาการหนัก จำนวนน้อย และมีการสูญเสียชีวิต จำนวนน้อย เมื่อเทียบกับสถานการณ์ในหลายๆ ประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"