'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ชี้ถึงเวลาไล่แอมเนสตี้ออกไปจากไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

31 ม.ค. 2564  นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart  ว่า  เ​   ือกอีกแล้ว

คดีที่อัยการสั่งฟ้องวัยรุ่น 3 คนที่ไปร่วมม๊อบ 3 นิ้ว​และร่วมในการ กระทำผิดในการชุมนุมทางการเมือง​ และฝ่าฝืนพรก.  ไม่เกินคาดหมาย  แอมเนสตี้ก็ออกมาแถลงคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการดำเนินคดีกับเด็กวัยรุ่น ในการแสดง ออกทางความคิดเห็นทางการได้ประกาศห้ามการชุมนุมทั้งก่อนและระหว่างการชุมนุมว่าผิดกฎหมาย​ แต่เมื่อสมัครใจที่จะชุมนุมและเสี่ยงที่จะทำ​ผิดกฎหมาย​ คงต้องยอมรับความเสี่ยงต่อไป 

ไม่ต้องห่วงกฎหมายระหว่างประเทศไม่ได้จำกัดสิทธิกฎหมายภายในของไทย  และจะมาก้าวล่วงหรือแทรกแซงอำนาจอธิปไตยทางศาลของไทยไม่ได้

เตือนกันมาตลอดเวลาว่า เยาวชนอย่าตกเป็นเหยื่อของพวกบ่างที่ชักชวนเด็กและเยาวชนให้ออกไปชุมนุม  เพราะรู้จุดอ่อนของคนไทยดีว่า เด็กมักจะได้รับการดูแลและมีเอกสิทธิ​เป็นพิเศษ​ นอกจากเด็กเหลือขอเท่านั้น

เรียกร้องกับรัฐบาลและหน่วยงานของรัฐมาตลอด    ถึงเวลาหรือยัง  ที่จะไล่แอมเนสตี้ออกไปจากไทยเสียที​  ทำงานเป็นเครื่องมือ​ กลไกของรัฐต่างชาติที่ให้เงินสนับสนุน  ก้าวก่าย​ ยุยงส่งเสริมความวุ่นวายทางการเมืองในประเทศ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"