'ศบค.'ใช้ระบบเอไอแมสก์ตรวจพบเขตดอนเมืองใส่หน้ากากน้อยกว่า90%


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.64- พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 829 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 822 ราย โดยมาจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 91 ราย มาจากการค้นหาเชิงรุก 731 ราย ในจำนวนนี้มาจากการค้นหาเชิงรุกใน จ.สมุทรสาคร 722 ราย มหาสารคาม 4 ราย กทม. 1 ราย ชลบุรี 1 ราย ปทุมธานี 1 ราย ระยอง 1 ราย และสมุทรสงคราม 1 ราย นอกจากนี้ เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 7 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 18,782 ราย หายป่วยสะสม 11,615 ราย อยู่ระหว่างรักษา 7,090 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ยอดสะสมคงที่ 77 ราย ขณะที่สถานการณ์โลก มีผู้ติดเชื้อสะสม 103,132,381 ราย เสียชีวิตสะสม 2,229,405 ราย 

พญ.พรรณประภา กล่าวว่า หากดูจากแผนที่ประเทศไทย จะพบว่าสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ม.ค. มีจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อเหลือเพียง 12 จังหวัด แตกต่างจากสัปดาห์ที่หนึ่งและสัปดาห์ที่สี่ของเดือน ม.ค.ที่มีจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อถึง 63 จังหวัด  อย่างไรก็ตาม สำหรับ จ.สมุทรสาครจะยังทำการค้นหาเชิงรุกต่อเนื่อง โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐกับเอกชน โดยจะค้นหาเชิงรุกให้ได้มากที่สุด และจะมีการปรับมาตรการของแต่ละพื้นที่ในจังหวัดให้เหมาะสมกับการแพร่ระบาด เพราะการระบาดในแต่ละอำเภอมีความแตกต่างกัน 

"ศปก.ศบค.ได้รับรายงานเรื่องการวิจัยของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม ที่ได้มีการนำระบบปัญญาประดิษฐ์ในการประเมินการใส่หน้ากากอนามัย หรือ ระบบ AIMASK โดยใช้กล้องซีซีทีวีตามเขตพื้นที่ต่างๆ ทำการวิเคราะห์การใส่หน้ากากอนามัยของประชาชน โดยทำใน 15 เขต ของกทม.ก่อน โดยพบว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 21-27 ม.ค. ภาพรวมของ กทม. ใส่หน้ากากถูกต้อง 97.53% ใส่ไม่ถูกต้อง 1.42% และไม่ใส่หน้ากาก 1.05% แต่พบว่า ที่เขตดอนเมือง ใส่หน้ากากน้อยกว่า 90% นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า ประชาชนมีแนวโน้มใส่หน้ากากไม่ถูกต้องและใส่หน้ากากน้อยลงในช่วงเย็น และกลุ่มที่ใส่หน้ากากไม่ถูกต้องมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงเสาร์ – อาทิตย์ "
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"