'โฆษกกทม.'โพสต์ถาม-ตอบมาตรการผ่อนปรนวันที่1ก.พ.ของกทม.


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.64-ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก "เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang" เรื่อง Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับมาตรการผ่อนปรน ในวันที่ 1 ก.พ. 2564 ของกทม ระบุว่า Q : กทม. มีความพร้อมอย่างไรในการเปิดการเรียนการสอนแบบปกติ A : รร. สังกัด กทม พร้อมเปิดเรียนแบบปกติ https://www.facebook.com/219158378492326/posts/997131617361661/
Q : ร้านอาหารยังให้นั่งทานในร้านได้แค่สามทุ่มใช่หรือไม่ A : สามารถให้ลูกค้านั่งทานอาหารในร้านได้ 06.00 - 23.00 น. นอกเหนือจากเวลานี้ให้ซื้อนำกลับไปทานที่อื่น และต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด 
Q : ร้านอาหารขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้หรือไม่ A : สามารถขายได้ตามที่ได้รับอนุญาต แต่ไม่สามารถให้ลูกค้าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ทั้งที่ซื้อที่ร้านหรือนำมาเอง

Q : สระว่ายน้ำในคอนโดหรือหมู่บ้านเปิดให้เล่นได้หรือไม่ A : ได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด Q : สนามฟุตบอลหญ้าเทียมเอกชนสามารถจัดการแข่งขันได้หรือไม่ A : จัดการแข่งขันได้ แต่ต้องไม่มีผู้ชมและเชียร์ และต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด Q : สนามมวยสามารถเปิดให้มีการแข่งขันชกมวยได้หรือไม่ A : ได้ แต่ที่สนามมวยต้องไม่มีผู้ชม และต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด Q : บ้านลม บ้านบอลสามารถเปิดให้บริการได้หรือไม่  A : บ้านลม บ้านบอล ยังไม่สามารถเปิดให้บริการ Q : โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด สามารถเปิดให้บริการเล่นได้หรือไม่ A : ได้ และต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

Q : ร้านอาหาร สามารถจัดการแสดงดนตรีสดได้หรือไม่ A : สามารถจัดให้มีการแสดงดนตรีได้ แต่ต้องไม่ให้มีการเต้นรำ Q : สถานที่จัดงานสามารถจัดงานเลี้ยงฉลองแต่งงานได้หรือไม่ A : สามารถจัดเลี้ยงได้ แต่ต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 100 คน และต้องไม่ให้มีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และแสดงดนตรีที่มีการเต้นรำ Q : สถานที่อื่นที่ไม่ได้กำหนดให้ปิดตามประกาศ กทม. เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 18) ต้องทำอย่างไร A : ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ดังนี้ 1. บริการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หรือการคัดกรองอาการป่วยในระบบทางเดินหายใจ  2. ให้สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า 3.อำนวยความสะดวกในการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย ๑ เมตร และจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมมิให้แออัด 4. จัดให้มีที่ล้างมือด้วยสบู่ แอลกอฮอล์เจลหรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค 5. จัดให้มีการเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสของสถานที่ที่เกี่ยวข้องก่อนการทำกิจกรรม รวมทั้งะหว่างและภายหลังการทำกิจกรรมด้วย 6.ให้มีการลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากสถานที่และเพิ่มมาตรการใช้แอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนด เช่น ไทยชนะ และหมอชนะ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"