'ธนาธร'ตอบสั้นๆ'ครับ'หลังดีอีระงับคลิปไลฟ์วัคซีนแต่แชร์เพจคณะก้าวหน้าที่แจงยิบ


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.64-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟสบุ๊ก "Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" สั้นๆแค่ "ครับ" หลังมีข่าวดีอีเผยศาลสั่งระงับคลิปไลฟ์ธนาธรกรณีวัคซีนโควิด กระเทือนความมั่นคง  แต่ได้แชร์ข้อความจากเพจคณะก้าวหน้า - Progressive Movement  ที่ระบุข้อความว่า วันนี้(31 มกราคา 2564) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(DES) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่าศาลอาญาได้ตรวจสอบพบเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของคณะก้าวหน้ามีเนื้อหาเข้าข่ายความผิดเดี่ยวกับความั่นคงในราชอาณาจักร จากกรณีไลฟ์สดกรณี "วัคซีนพระราชทาน:ใครได้ใครเสีย?" จำนวน 3 ลิงก์ด้วยกัน คือ 1.เว็บไซต์คณะก้าวหน้า https://progressivemovement.in.th/article/3258/ 2. คลิปในยูทูบ https://youtu.be/Oq7KPO5TBc8 และ
3. เฟซบุ๊กไลฟ์ https://www.facebook.com/ThailandProgressiveMovement/videos/714409899244690 
ศาลจึงอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(3) ประกอบมาตรา 20 มีคำสั่งให้ระงับการทำให้แพร่หลายซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ การไลฟ์สดของธนาธร เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จึงสั่งระงับการทำให้แพร่หลาย 3 ลิงก์ดังกล่าว

เพจคณะก้าวหน้าระบุว่า สำหรับคณะก้าวหน้า เรายังไม่ได้รับคำสั่งศาลอย่างเป็นทางการ จึงยังไม่ทราบว่ามีรายละเอียดของข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย และคำสั่งว่าให้ใครปฏิบัติอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตาม เราขอยืนยันถึงหลักสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น อันเป็นสิทธิมนษยชนพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน ไม่ควรมีใครถูกสั่งห้ามหรือถูกลงโทษจากการใช้เสรีภาพแสดงความเห็นที่แตกต่างจากผู้มีอำนาจ ยังไม่พิจารณาจากข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ว่าทั้งหมดที่ธนาธรกล่าวไปในคลิปวัคซีนนั้น ไม่มีใครสามารถชี้ได้ว่ามีส่วนไหนที่ผิด บิดเบือนความจริง ใช้ข้อมูลเท็จ หรือก่อให้เกิดความไม่มั่นคงในราชอาณาจักรอย่างไรบ้าง เพราะคลิปที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงการวิจารณ์แผนการทำงานของรัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพในการจัดหาและบริหารวัคซีนโควิดที่ช้าและน้อยเกินไป ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจกลับมาสู่ภาวะปกติได้ทันการณ์ อันจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อประเทศชาติ โดยเรื่องทั้งหมดนี้มีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่ารัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องมีการคัดเลือกและสนับสนุนเอกชนผู้รับผลิตวัคซีนอย่างไม่ถูกต้องตามกระบวนการที่ควรจะเป็น ทั้งยังไม่เปิดเผยรายละเอียด อันก่อให้เกิดคำถามใหญ่ถึงความโปร่งใสในการบริหารจัดการวัคซีนของรัฐบาลมากขึ้นด้วย

"สุดท้าย เราอยากฝากบอกรัฐบาลว่า “ยิ่งปิดกั้น ยิ่งเปิดกว้าง” คุณไม่สามารถปิดกั้นข้อมูลที่คุณไม่ชอบได้โดยการสั่งลบ สั่งปิด เพราะธรรมชาติของมนุษย์ย่อมยิ่งอยากรู้สิ่งที่ผู้มีอำนาจไม่ยอมให้รู้ เหมือนเป็นการปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะทำแบบนี้ เหมือนกับที่คุณเคยทำกับเว็บไซต์ต่างๆ ที่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้าม กลับทำให้ผู้คนยิ่งถวิลหามากยิ่งขึ้นไปอีก"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"