ซูเอี๋ยซักฟอก 'จตุพร' แฉตัวละครชื่อเล่น 'ก.' มือประสานประโยชน์การเมืองทุกกลุ่ม


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.พ.64 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟชบุ๊คไลฟ์ peace talk ถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคฝ่ายค้านว่า ต้องอภิปรายตามข้อกล่าวหาให้เต็มที่ เพราะประชาชนจะตัดสิน เนื่องจากเสียงในสภาไม่มีความหมาย แต่มีข้อสงสัยว่า การไม่อภิปรายฯ รมว.พลังงาน ที่มีผลประโยชน์เอื้อทุนผูกขาดที่มีอิทธิพลต่อการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลแล้ว ย่อมมองเห็นตัวละครชื่อเล่น ก. มีบทบาทสำคัญต่อการประสานประโยชน์ให้กลุ่มการเมืองทุกฝ่าย 

นอกจากนี้ ยังมีความกังขาว่า ฝ่ายค้านจะได้อภิปรายฯ หรือไม่ สำหรับตนไม่แน่ใจลึกๆว่า จะไม่ได้อภิปรายตามกำหนด แล้วหมดสมัยประชุม เพราะมีสิ่งที่แปลกๆอยู่หลายเรื่อง ทั้งไม่อภิปรายฯ รมว.พลังงาน และการเขียนญัตติเข้าข่ายน่าสงสัย จนท้ายที่สุดจะลงเอ่ยว่า ญัตติอภิปรายฯ เป็นปัญหา ซึ่งมีช่องทางให้้เกิดปัญหาได้อยู่แล้ว  

"การอภิปรายฯที่จะเกิดขึ้น 16-18 ก.พ.ยังเชื่อ 50 ต่อ 50 และค่อนข้างจะมีความเชื่อว่า ท้ายที่สุดจะไม่ได้อภิปรายฯ เพราะมันแปร่งๆ หลายเรื่องทั้งการไม่อภิปรายฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และการเขียนญัตติที่อีกฝ่ายรับลูกต้องตีความ การเมืองลักษณะนี้ ที่ผมอยู่ในมิติการเมืองในเรื่องร้ายๆมาตลอดชีวิต เจอการหลอกลวงมามากมาย ผมจึงว่าในทางการเมืองมีความแปลกๆ เข้าข่ายน่าสงสัยว่า มีความผิดปกติกันเยอะ สำหรับกระทรวงพลังงานที่ตกหล่นนั้น ขอเชิญชวนภาคประชาชนเปิดโปงพลังงาน ซึ่งประชาชนจะเกิดวิกฤตศรัทธาครั้งใหญ่ขึ้นได้”นายจตุพรกล่าว   

นายจตุพร กล่าวว่า ควรนำบทเรียนที่เกิดในพม่าและของไทย โดยหวังว่าสถานการณ์ในขณะนี้ขอประชาชนอย่าได้ไว้วางใจ ควรคิดทีละตอน อย่าละสายตาชักตอน เพราะจะมีปัญหาตอนนั้นทุกครั้งคราไป การรัฐประหารพม่าและไทยไม่เคยเปลี่ยนทั้งทางทัศนะคติอำนาจ ประชาชนต้องพิจารณา ต้องยึดมั่นเป็นผู้เลือก อย่าเป็นแค่ผู้ถูกเลือก ถ้ารัฐสภาเสื่อม ก็จะนำไปสู่การรัฐประหารอีกครั้ง คนไทยต้องคิดอ่านกันว่า ท้ายที่สุดจะจัดการกับสถานการณ์บ้านเมืองนี้อย่างไร จะไม่เดินในหนทางเก่ากันอย่างไร เราจะไม่ตกเป็นเหยื่อกันอย่างไร 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"