'พุทธะอิสระ'ปุจฉา 8 ข้อ ม.112 นักวิชาการปลวกจะอ่านรู้เรื่องไหม


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ.64- เพจหลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) โพสต์ข้อความว่าไม่รู้ว่าคำถาม คำตอบเหล่านี้ พวกนักวิชาการปลวกจะอ่านรู้เรื่องไหม

๑. ถาม มาตรา ๑๑๒ มีมาตั้งแต่ พ.ศ. ใด?

ตอบ มีมาตั้งแต่ ร.ศ.๑๒๗ (พ.ศ.๒๔๕๓) เป็นมาตรา ๙๘ , และในปี พ.ศ.๒๔๙๙ มีการตราประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ.๒๔๙๙ ขึ้นใช้แทนกฎหมายลักษณะอาญาฉบับเดิม โดยย้ายบทบัญญัติมาตรา ๙๘ ของกฎหมายลักษณะอาญาไปอยู่ในมาตรา ๑๑๒ ของประมวลกฎหมายใหม่ โดยยกเลิกบทยกเว้นความผิดพร้อมแก้ไขเนื้อความเป็นว่า “ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี” โดยมาตรา ๑๑๒ ถูกบัญญัติไว้ในหมวดความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร

๒. ถาม มาตรา ๑๑๒ ถูกกำหนดมาตั้งแต่ยุคสมัยใด? ใครเป็นรัฐบาล?

ตอบ มาตรา ๙๘ ยุคสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.๕ เปลี่ยนเป็น มาตรา ๑๑๒ ยุคสมัยของ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ร.๙ จอมพล ป. พิบูลสงคราม เป็นรัฐบาล

๓. ถาม ในปี พ.ศ.๒๔๙๙ ที่มีกฎหมาย ๑๑๒ ประเทศไทยมีประชากรเท่าไหร่?

ตอบ ในปี พ.ศ.๒๔๙๙ ประเทศไทยมีประชากร ๒๒,๘๑๑,๗๐๑ คน

๔. ถาม ปัจจุบันประเทศไทยมีประชากรเท่าไร?

ตอบ ๖๙,๖๒๖,๐๐๐ คน

๕. มาตรา ๑๑๒ ทำให้ประชาชนในประเทศนี้รู้สึกเดือดร้อนอย่างไร?

ตอบ หากมาตรา ๑๑๒ ทำให้ประชาชนเดือดร้อน  ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีการเขียนปรับแก้รัฐธรรมนูญมาหลายฉบับ มาตรา ๑๑๒ คงถูกแก้ไปนานแล้ว แต่ที่ยังคงอยู่ ก็เพราะประชาชนมิได้เดือดร้อน

๖. ถาม ประชาชนจะได้ประโยชน์อะไรกับการล้มเลิกมาตรา ๑๑๒?

ตอบ เมื่อประชาชนไม่รู้สึกลำบากเดือดร้อนต่อการคงอยู่ของมาตรา ๑๑๒ การยกเลิกมาตรา ๑๑๒ ประชาชนคงไม่ได้อะไร แต่ที่น่าจะได้คือ พวกที่จ้องล้มเจ้า และผู้ที่ต้องคดีหมิ่น จาบจ้วงสถาบัน

๗. ถาม เห็น นายปิยบุตร บอกว่า คนที่เสนอให้แก้ไขมาตรา ๑๑๒ มีเยอะ?

ตอบ คุณลองไปบอก นายปิยบุตร ว่า ไอ้ที่บอกว่าคนเสนอแก้ ๑๑๒ มีเยอะน่ะ เรามาลองทำประชามติกันดูไหม หากคนส่วนใหญ่ในประเทศเขาไม่แก้ นายปิยบุตร และพวกจะรับผิดชอบอย่างไร
ชอบทำตัวเป็นดังปลวกที่คอยแต่จะกัดแทะเสาบ้านอยู่ตลอด

๘. ถาม ทำไมประเทศนี้ต้องมีมาตรา ๑๑๒?

ตอบ มาตรา ๑๑๒ นอกจากจะคุ้มครอง ปกป้องรักษาความปลอดภัย และพระเกียรติของ สถาบันพระมหากษัตริย์ อันทรงเป็นพระประมุขของประเทศแล้ว

ยังเป็นการรักษาศักดิ์ศรีของประเทศ มิให้ใครหรือผู้ใดมาดูหมิ่น เหยียดหยาม ได้ตามอำเภอใจ ทั้งยังเป็นการรักษาความมั่นคงของประเทศด้วย เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์เป็น ๑ ใน ๓ เสาหลักของประเทศ

เรื่องแบบนี้คนเรียนหนังสือไม่สูงอย่างฉันยังคิดได้

ไม่เข้าใจว่า ทำไมพวกเรียนสูงๆ บางคนจึงคิดไม่ได้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"