'พุทธะอิสระ' ปลุกชาวบ้านอย่าทนแก๊งอันธพาลป่วนเมือง อาศัยกำลังจนท.จัดการไม่พอแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.64 - นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีชาวแฟลตดินแดงบางส่วน ออกมาเรียกร้องให้กลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊สป่วนเมืองเลิกก่อความวุ่นวาย ทำลายทรัพย์สินและสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นว่า คนไทยไม่ควรทนต่ออันธพาลที่สร้างความเดือดร้อน ให้แก่ผู้คนมาเป็นเวลายาวนาน หากจะเอาแต่อาศัยกำลังเจ้าหน้าที่ ซึ่งเวลานี้กลายเป็นผู้ขัดแย้งไปเสียแล้ว คงจะจัดการอะไรไม่ได้มาก นอกจากการบังคับใช้กฎหมาย ไล่จับดำเนินคดีกันไป ซึ่งเด็กๆ พวกนี้ก็หาได้เกรงกลัวไม่ แต่ถ้าหากใช้ภาคประชาชน ประชาสังคมที่ได้รับผลกระทบออกมาแสดงพลังปกป้องความสงบสุขของพวกเขาและครอบครัว ดังเช่นประชาชนคนชาวแฟลตดินแดงกระทำ

พวกอันธพาลที่เป็นลูกชาวบ้านคงต้องครั่นคร้าม หวาดหวั่นกันพอสมควร เพราะถ้าหากเข้าไปในพื้นที่ของชาวบ้านแค่คนสองคน พวกเขาที่ช่วยกันเฝ้าระวัง ก็จะรู้จะเห็น แล้วรีบสกัดรุกไล่ ตรวจค้น ผลักดัน ให้เด็กอันธพาลเหล่านั้นออกจากพื้นที่ ก่อนที่จะรวมตัวกันสร้างความเดือดร้อนแก่พวกเขา
ดังเช่นชาวบ้านชาวแฟลตดินแดงกระทำ

แม้จะไม่ตั้งใจ ไปสู้รบปรบมือกับพวกอันธพาล แต่ก็เป็นการปรามให้พวกนั้นรับรู้ ว่าอย่าเหิมเกริมมากนัก คุณจะเรียกร้องอะไรก็เรียกกันไป แต่อย่ามาสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน ไม่เช่นนั้น ก็จะเจอยุทธการปิดประตูตีแมวอย่างที่เห็น

ขอให้กำลังใจบรรดาผู้เสียสละที่ออกมาปกป้องความสงบสุข ให้แก่ชาวบ้าน ชาวแฟลตดินแดง สู้สู้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"