'สรยุทธ' ได้เฮ!นับถอยหลังพ้นคุก หลังอบรมโคกหนองนา


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

2 ก.พ.64 - นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณาพักการลงโทษได้ประชุมพิจารณาผู้ต้องขังที่เข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษ โดยรอบนี้มีผู้ต้องขังเข้าเกณฑ์ไม่เกิน 500 คน ในจำนวนนี้มีนายสรยุทธ สุทัศนจินดา ผู้ต้องขังในคดีไร่ส้ม เข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษเป็นกรณีพิเศษ และจะออกจากเรือนจำวันที่ 14 มี.ค.นี้  โดยนายสรยุทธ จะต้องเข้าอบรมโครงการโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวังก่อนออกจากเรือนจำ และจะต้องติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (กำไลอีเอ็ม) รวมทั้งต้องรายงานตัวกับพนักงานคุมประพฤติตามนัด ทั้งนี้ วันที่ 11 ก.พ.นี้ คณะกรรมการจะประชุมอีกครั้ง เพื่อพิจารณาผู้ต้องขังที่เข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษอีกจำนวน 7 พันคน ซึ่งจำนวนนี้ไม่ใช่ทุกคนจะได้รับการพักโทษ อย่างไรก็ตามหลังจากมีการพักโทษเรือนจำจะมีผู้ต้องขังทั่วประเทศ 320,000 คน จากเดิม 380,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่กรมราชทัณฑ์สามารถรับมือได้

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องขังที่มีประวัติก่อคดีร้ายแรง หรือผู้ต้องขังที่เข้าข่ายป่วยทางจิต กรมราชทัณฑ์ได้ประสานกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เพื่อแจ้งให้ทราบว่ามีผู้ต้องขังพ้นโทษกลับไปอยู่ภูมิลำเนาแล้ว เพื่อให้สอดส่องพฤติกรรมและในบางพื้นที่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจขอประวัติผู้พ้นโทษที่ไปก่อคดีร้ายแรงทางราชทัณฑ์ก็ยินดีส่งข้อมูลให้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"