ตั้งท่าบู๊กับ'โจว เหวินฟะ'ในหนังดังกวาดรางวัล'พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก'


เพิ่มเพื่อน    

 

          "แชนแนลทรีมูฟวี่" เสนอภาพยนตร์แอคชั่นแดนมังกรสุดโด่งดังในตำนานที่กวาดรางวัลออสการ์ ถึง 4 สาขามาแล้ว อาทิ รางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, กำกับภาพยอดเยี่ยม และกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม แถมเรื่องนี้ยังทำรายได้ถล่มทลายอีกด้วย จึงทำให้เรื่องนี้กลายภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2000 “พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก (Crouching Tiger Hidden Dragon)

         ภาพยนตร์จีนกำลังภายในที่สร้างจากบทประพันธ์ดั้งเดิมของ “หวัง ตู้ลู่” โดยได้ทีมงานชาวเอเชีย และฝีมือผู้กำกับระดับโลกที่เรารู้จักเขาในชื่อ “อั้งลี่” ที่การันตีฝีมือด้วยรางวัลนับไม่ถ้วน และด้วยฝีมือขั้นเทพของเขาทำให้เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนเกิดปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ทำให้เรื่องนี้ได้รับความนิยมระดับพลุแตกกันไปเลย อีกทั้งเรื่องนี้ยังเป็นการแจ้งเกิดของนักแสดงสาวสวย “จาง ซิยี่” หรือ “จาง จื่ออี๋” ที่ทำให้ทุกคนต้องหลงรักเธอ ด้วยฝีมือการแสดงถึงใจคนดู และเรื่องนี้ยังคว้านักแสดงชั้นบรมครูอย่าง “โจว เหวินฟะ” ที่สายบู๊ตัวจริงต้องรู้จัก เพราะเขาคือสัญลักษณ์หนังแอคชั่นแดนมังกรเบอร์ต้นๆเลยก็ว่าได้จึงทำให้เรื่องนี้ถูกใจสายบู๊ไปเต็มๆ รับรองว่าใครดูเรื่องนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน กับความบู๊จัดหนักมันส์ทุกฉาก

          เรื่องราวภาพยนตร์กำลังภายในสุดคลาสสิค “พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก(Crouching Tiger Hidden Dragon)” เกิดขึ้นในยุคราชวงศ์ชิง รัชสมัยจักรพรรดิเฉียนหลง หลี่มู๋ไป๋ จอมยุทธผู้ทรงคุณธรรมแห่งยุทธจักรตั้งใจจะวางกระบี่ และกลับไปใช้ชีวิตกับซูเหลียน จอมยุทธหญิงเจ้าของสำนักคุ้มภัยคู่หมั้น หลี่มู๋ไป๋มอบกระบี่ชะตาฟ้า กระบี่วิเศษคู่กายแก่ขุนนางผู้ใหญ่ผู้หนึ่ง แต่แล้วกระบี่ชะตาฟ้าก็ได้ถูกขโมยไป อีกด้านหนึ่ง อวี้เจียวหลง คุณหนูตระกูลผู้สูงศักดิ์ นางเป็นหญิงสาวที่ดูภายนอกเหมือนกุลสตรีในตระกูลสูงทั่วไป แต่แท้ที่จริงแล้วนางเป็นผู้ชื่นชอบการฝึกฝนวรยุทธ มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องการอยู่ใต้อาณัติใคร และต้องการเป็นอิสระ อวี้เจียวหลงเป็นลูกศิษย์ของนางจิ้งจอกหยกที่แฝงเป็นข้ารับใช้ของนางมาตลอด และอวี้เจียวหลงนั่นเองที่เป็นผู้ขโมยกระบี่ชะตาฟ้าไปโดยที่นางจิ้งจอกหยกไม่ได้สั่ง ในวันวิวาห์ ขณะที่กำลังส่งตัวเจ้าสาว นางจิ้งจอกหยกก็มาลักพาตัวอวี้เจียวหลงไป หลี่มู๋ไป๋ที่ประสงค์จะวางมือจากยุทธจักรแล้วต้องลุกขึ้นมาหวนสู่วงการอีกครั้ง

          คอหนังสายบู๊คุณภาพไม่ควรพลาดกับผลงานของ “โจว เหวินฟะ” ภาพยนตร์ “พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก (Crouching Tiger Hidden Dragon)” ในช่วง “แชนแนลทรีมูฟวี่” วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 22.48 – 01.18 น. ทางช่อง 3 กด 33

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"