ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคโดยรอบเมรุสถาน 'วัดไผ่ล้อม' อาสาเผาศพโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ.64 - จากสถานการณ์เชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ที่ได้ระบาดทั่วประเทศ จนภาครัฐต้องมีมาตรการวางโซนกำหนดพื้นที่เสี่ยงในหลายระดับ ล่าสุดยังคงมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบต่อความรู้สึกหวาดหวั่นของญาติผู้เสียชีวิต และคนในชุมชนถึงความไม่ปลอดภัยในการกำจัดเชื้อโควิดที่อาจกระจายอยู่ในอากาศให้หมดสิ้น

“กองทุน เผา สวด ฟรี วัดไผ่ล้อม” โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม จึงได้ขันอาสาประกาศตัวไว้ตั้งแต่สถานการณ์โควิดระลอก ราวเดือนมีนาคน 2563 วัดไผ่ล้อม จะขอรับประกอบพิธีทางศาสนากับศพติดเชื้อ หากเป็นศพอนาถาพร้อมจัดงานให้ฟรี ญาติผู้เสียชีวิตสามารถติดต่อกับทางวัดได้

ล่าสุด ดร.ดลลักษณ์ อินสว่าง ประธานบริษัท อิน คัม มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อโควิด19 Sanitizer Spray NANO 9 ได้เสนอตัวขอเข้ามาทำการฉีดพ่นเพื่อฆ่าเชื้อโรคบริเวณโดยรอบเมรุสถานวัดไผ่ล้อม และชุมชนวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม พร้อมถวายผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อโควิด 19 Sanitizer Spray NANO 9 จำนวน 20 ลิตร แด่พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน)
จากนั้น ดร.ดลลักษณ์ อินสว่าง ได้เดินทางไปยังร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับลูกค้า และ พนักงานของที่ร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ 

สำหรับ ผู้สนใจรายละเอียดผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อโควิด19 Sanitizer Spray NANO 9 สามารถติดต่อโทร. 097-459-5663

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ศาลาธรรมสังเวช เมรุวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ญาติของนายประธาน เสนคะ อายุ 56 ปี ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิต ได้นำศพนายประธาน มาทำการฌาปนกิจอย่างเรียบง่ายและมีเพียงคนในครอบครัวไม่กี่คนมาร่วมในพิธี ซึ่งผู้เสียชีวิตถูกนำตัวมาจากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยระบุการเสียชีวิตว่า ปอดอักเสบติดเชื้อโควิด-19

ในพิธีดังกล่าว เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมได้นำคณะสงฆ์ ร่วมกับนายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และคณะ เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการจัดพิธีด้วยการสวมหน้ากากป้องกัน และนำโลงศพบรรจุเข้าเตาเผาทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำเมรุของวัดไผ่ล้อม มีความเข้าใจในกระบวนการเนื่องจากเคยมีประสบการณ์ในการจัดการเรื่องดังกล่าวมาแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"