เอาอย่างไรแน่!เพื่อไทยติงบิ๊กตู่เรื่องเมียนมาสุดท้ายบอกให้อยู่นิ่งเฉยดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ.2564 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย (พ.ท.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้สื่อไทยระมัดระวังการเสนอข่าวการรัฐประหารในเมียนมา เพราะเกรงว่าจะกระทบความสัมพันธ์และการค้าชายแดน ว่าความจริงสิ่งที่ควรระมัดระวังอย่างยิ่งมากกว่าคือ การถ่วงดุลระหว่างสหรัฐกับจีนซึ่งเป็นประเทศมหาอำนาจทั้งคู่ และกรณีนี้สหรัฐก็กร้าวใส่เมียนมาแล้ว ถ้าจะมองผลประโยชน์ของประเทศไทยเป็นหลักสำคัญ รัฐสภาของไทยกำลังพิจารณากระบวนการแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ให้เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชนโดยผ่าน ส.ส.ร.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นประเทศให้กลับคืนมา 

“รัฐบาลควรมองผลประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญดังกล่าว โดยเฉพาะการร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นประเทศให้กลับคืนมา อย่าให้ฝ่ายใดมากล่าวหาหรือโจมตีได้ว่า เพราะรัฐบาลมาจากรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจเหมือนกันกับเมียนมาจึงสนับสนุนกัน อย่างน้อยการอยู่เฉยหรือนิ่ง จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติมากกว่า การออกไปให้ความเห็นสวนทางกับความพยายามสร้างประชาธิปไตยที่ยั่งยืนในประเทศของเรา” 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"