ผู้ว่าฯเตรียมมอบโล่ยกย่องพ่อค้าลอตเตอรี่ใจซื่อ ขึ้นเงิน 12 ล้านให้ลูกค้าอยู่ต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.64 - จากกรณีที่นายวิชาน สังสีแก้ว หรือ กุ้ง อายุ 41 ปี ชาวตำบลเขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พ่อค้าขายลอตเตอรี่ทั้งแบบเร่ขายตามบ้านและขายทางออนไลน์ ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 912307 งวดประจำวันที่ 1 ก.พ.2564 งวดที่ 6 ชุดที่ 51,​ 52 จำนวน 2 ฉบับ ที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ชาวจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่ประเทศอิตาลี ที่ซื้อสลากออนไลน์กับนายวิชานแล้วถูกรางวัลที่ 1 เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ลำดวน จ.สุรินทร์ เพื่อเป็นหลักฐานว่า น.ส.เอ ลูกค้าที่ซื้อสลากฯผ่านทางออนไลน์กับตนเองเป็นผู้ถูกรางวัลที่ 1 เนื่องจากยังติดโควิดอยู่ต่างประเทศยังไม่สามารถเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยในช่วงนี้ได้ จนมีคนเข้าไปแสดงความชื่นชมในความซื่อสัตย์ของพ่อค้าลอตเตอรี่รายนี้ผ่านโซเชียลเป็นจำนวนมาก ขณะสาวผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ยังติดโควิดอยู่ต่างประเทศ ก็ได้มอบอำนาจให้ญาติไปรับเงินรางวัลที่กองสลากฯเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้มอบเงินจำนวน 200,000 บาท เป็นสินน้ำใจตอบแทนให้กับนายวิชาน พ่อค้าลอตเตอรี่ใจซื่อดังกล่าวด้วย

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.พ.64) นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวชื่นชมนายวิชาน พ่อค้าขายลอตเตอรี่ในที่ประชุมข้าราชการและเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งจะได้มีการมอบโล่เชิดชูเกียรติ “คนดีศรีบุรีรัมย์” ให้กับนายวิชาน พ่อค้าลอตเตอรี่ด้วย เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูในความซื่อสัตย์ต่อการประกอบอาชีพ ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปนอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวแล้ว ยังสร้างความภูมิใจและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคนบุรีรัมย์อีกด้วย ก็อยากให้การทำความดีซื่อสัตย์ของนายวิชาน เป็นบุคคลตัวอย่างให้แก่สังคมอีกด้วย

ขณะที่นายวิชาน พ่อค้าลอตเตอรี่ใจซื่อ ยืนยันว่าจะประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่ต่อไป และก็จะทำด้วยความซื่อสัตย์แบบนี้ตลอดไป ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชื่นชมให้กำลังใจ และขอบคุณลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุนจองซื้อลอตเตอรี่ผ่านออนไลน์ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"