3 วัน 3 คืนยังไร้วี่แวว!ระดมค้นหาหญิงวัย 68 พกเงินหมื่นหลงป่า


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพิษณุโลก รายงานว่าเช้าวันนี้  นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์หญิงชราหลงป่า เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ จนท.พิทักษ์ป่า, ป่าไม้และทหารกองทัพภาคที่3, กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ฯลฯ ให้ติดตามนางต้อย สิงโต ชาวบ้านหมู่ 14 ตำบลดอนทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ที่หลงป่า 3 วัน 3  คืนต่อไป 

หลังจากเย็นวานนี้ 4 ก.พ. ตนได้ลงพื้นที่ไปสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า หญิงชรา เป็นโรคอัลไซเมอร์เดินหายออกจากบ้าน มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย แต่น่าสงสัย กรณีพกมีเงินติดตัวไปจำนวน 13,000 บาท หวั่นเกิดเหตุการณ์ร้าย แต่วันนี้ ยังประเมินว่า เป็นผู้พลัดหลงป่า ซึ่งได้สั่งการให้แบ่งกระจายกำลังค้นหาภาคพื้นที่ดิน ตามลำคลอง ลำห้วยพุ่มไม้ต่างๆ 

ส่วนในภาคพื้นอากาศได้รับการสนับสนุนจากทีมร่มบิน ของ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11 (พิษณุโลก) ช่วยส่องหา แต่ปัญหาก็คือ ยังไม่ทราบว่า นางต้อยมุ่งหน้าไปทิศทางใด แต่ก็เชื่อว่า ทีมค้นหาได้สอบสวนผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย และทีมค้นหาน่าจะทำ มั่นใจว่า มีกำลังใจดี เนื่องจาก มีผู้จิตใจงาม มอบอาหารเพื่อยังชีพ 

อาทิเช่น เนื้อไก่สด ปลา น้ำดื่มฯลฯ ไว้เป็นเสบียงแก่ทีมกู้ภัยค้นหากว่า 100 ชีวิตที่กินและนอนอยู่ในพื้นที่ ติดตามคนหายไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย คาดว่า จะใช้เวลาค้นหาพอสมควร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านได้ช่วยทีมกู้ภัยมืออาชีพเดินค้นหาไปทั่วหมู่บ้านที่เชื่อว่า นางต้อย  สิงห์โต เดินไป อาทิ ตามเทือกเขาน้ำดำ และบริเวณป่ารกทึบและใต้ต้นไม้สูง แม้สภาพไม้ยืนต้นดูโปร่งบ้างยามฤดูแล้ง แต่สภาพพื้นที่โล่งกว้าง เหมือนกัน  มีภูเขาตามแนว 3 อำเภอติดต่อ (อ.วัดโบสถ์ อ.วังทอง อ.เมือง) ลักษณะถิ่นทุรกันดาร และนางต้อย เป็นหญิงชรา ใส่ชุดคอกระเช้าสีเขียวดำ กางเกงสามส่วนสีกรมท่า สวมรองเท้าแตะ ก็เหมือนกับชาวบ้านทั่วไป ไม่เป็นที่สะดุดตา จึงยากต่อการค้นหา ทำให้เวลานี้ ยังไม่ทราบชะตากรรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"