เหลื่อมล้ำ!'จิรายุ'โวยจ่ายเงินประกันสังคมม.33ยังลีลาห้ามคนออมเงินเกิน5แสนได้รับ


เพิ่มเพื่อน    


5 ก.พ.64 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาลองค์กรอิสระองค์กรอัยการรัฐวิสาหกิจองค์การมหาชนและกองทุน สภาผู้แทนราษฎรกล่าวว่า จะเร่งตรวจสอบ กองทุนประกันสังคม ว่าเหตุใดจึงเกิดความล่าช้า และสร้างเงื่อนไข ให้วุ่นวายในการคืนเงินของผู้ประกันตน ทำให้ประชาชนเห็นว่า ยิ่งรัฐบาลนี้อยู่นานมากเท่าไหร่คนไทยก็จะติดอันดับมากที่สุดในโลก เช่นเกิดความเหลื่อมล้ำ ความยากจน ถือว่าความเหลื่อมล้ำที่รัฐบาลนี้ทำให้เกิดขึ้น คืออาชญากรทางสังคม ทางเศรษฐกิจ ทำให้การเข้าถึงโอกาสของประชาชนได้น้อยลงทุกวัน แม้กระทั่งการเรียกร้องให้กองทุนประกันสังคมจ่ายเงินตามสิทธิ์ที่พวกเขาควรได้รับก็ยังเกิดความเหลื่อมล้ำล่าช้าอย่างน่าตกใจแถมคนคิดวิธีการจ่ายเงินของรัฐบาลตาม ม.33 ของผู้ประกันสังคม ยังคิดได้โดยเฉพาะเงื่อนไขที่ห้ามคนมีเงินฝากเกิน 500,000 บาทได้รับสิทธิ์ตรงนี้

"ไม่รู้ว่าใครใช้อะไรคิดหรือสมองส่วนไหนทำงาน เพราะถ้าคนทำประกันตนตามมาตรา 33 เป็นคนอดออม ประหยัดมัธยัสถ์เพียงแค่เดือนละ 2,500 บาท เก็บมา20 ปีมีเงินเก็บไว้ดูแลยามเจ็บไข้ได้ป่วย เกิน 5 แสนบาท ก็จะไม่ได้เงิน ประกันสังคมของเขาตรงนี้ หากเป็นตนมีเงินเก็บก็ฝาก บัญชีเมีย แต่เมียที่เป็นผู้ประกันม.33 กลับไม่ได้ เลยอยากถามว่ารัฐมนตรีคนไหนใช้อะไรคิด นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จะออกมาบอกว่าเกณฑ์การใช้เป็นเรื่องของกระทรวงการคลัง ขอฝากบอกไปยังนายสุชาติ เวลาโดนด่าคนด่าไปที่รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน"

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องรับ ชยันโต ม.33 ไปเต็มๆ และแม้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้รับฉายาว่านักกู้แห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาบิดาแห่งความเหลื่อมล้ำ วันนี้ประชาชนยังรู้สึกว่านอกจากกู้เงินเก่งแล้ว แต่กลับใช้เงินไม่เป็น เพิ่มความเหลื่อมล้ำให้กับสังคมไทยอีกด้วย  จึงขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรีอย่าซ้ำเติมประชาชน ด้วยวิสัยทัศน์เช่นนี้อีกเลยในช่วงภาระโควิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"