'บิ๊กกวิ้น' ยิ้มร่า แจงเหตุตำรวจปล่อยตัว-ไม่ถูกส่งฝากขัง


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ. 64  - นายพริษฐ์  ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" เปิดเผยหลังได้รับการปล่อยตัว โดยเจ้าหน้าที่ไม่นำตัวไปฝากขังต่อศาลว่า   ตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการนำตัวพวกตนเองไปขออำนาจศาลฝากขัง โดยหากนำตัวไปฝากขังถือเป็นเรื่องที่มันไม่ถูกต้อง  เพราะเราไม่มีพฤติการณ์หลบหนีและอัตราโทษต่ำ หากนำตัวส่งศาลฝากขังเห็นจะเป็นการใช้ดุลพินิจทำร้ายผู้ที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมืองมากเกินไป  

"ทางตำรวจจึงยินยอมที่จะปล่อยตัวออกมา จริงแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่น่าที่จะตั้งเรื่องนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งวันนี้กลุ่มเราถูกหมายเรียก22คนแต่เดินทางมาได้เพียง21คน เพราะอีก 1 คนติดภารกิจที่ศาลจึงยังไม่ได้เดินทางมา"นายพริษฐ์ กล่าว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณี สภ.คลองหลวง ออกหมายเรียกนักกิจกรรม นักศึกษาและประชาชนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" จำนวน 22 คน ในข้อหา 1.ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้ง่าย ซึ่งมีประกาศหรือคำสั่งให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด 2.ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดในลักษณะที่เสี่ยง 

3.ร่วมกันกระทำการ หรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป 4.ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อการแพร่เชื้อโรค 5.ร่วมกันชักชวน หรือแสดงธงอันไม่สมควรต่อธงชาติในบริเวณสถานที่ราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้เข้ารับทราบข้อหา 21 คนประกอบด้วย  น.ส.พิมชนก  ใจหงส์  อายุ 23 ปี น.ส.เบญจา อะปัญ อายุ 21 ปี นายชลธิศ โชติสวัสดิ์ อายุ 22 ปี น.ส.ปนัสยา  สิทธิจิรวัฒนกุล  อายุ 22 ปี นายณัฐชนน ไพโรจน์ อายุ 21 ปี นายพริษฐ์  ชิวารักษ์ อายุ 22 ปี นายชนินทร์  วงษ์ศรี อายุ 20 ปี นายปิยรัฐ จงเทพ อายุ 30 ปี นายสิริชัย นาถึง อายุ 21 ปี นายณัฐพงศ์ คำจันทร์ อายุ 29 ปี นายอัรฟาน  ดอเลาะ อายุ 19 ปี 

นายกิตติศักดิ์  กองเงินงาม อายุ 41 ปี นางประนอม พูลทวี อายุ 58 ปี นายไพศาล  จันปาน อายุ 47 ปี นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา อายุ 26 ปี นายภาณุพงศ์ จาดนอก อายุ 24 ปี นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พัฒน์ อายุ 32 ปี  นายอรรถพล บัวพัฒน์ อายุ 30 ปี นายพรหมศร วีระธรรมจารี อายุ 30 ปี และ เยาวชน 2 คน คือนายนภสินธุ์  ตรีรยาภิวัฒน์ อายุ 16 ปี และ นายศศสักษณ์ สุขเจริญ อายุ 17 ปี ขาดเพียง น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก อายุ 48 ปี ที่ยังไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"