เพื่อไทยยุคดิสรัป!'หมอมิ้ง-หมอเลี้ยบ'ปลุกพลังคนรุ่นใหม่คิดนโยบายแก้วิกฤตชาติ


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.64- ที่ห้องสมุดThink Lab ที่ทำการพรรคเพื่อไทย มีการเปิดโครงการ ‘The Change maker  คิด เพื่อ ไทย’ โดยมีแกนนำพรรคที่มีส่วนก่อตั้งและเป็นที่ปรึกษาโครงการ อาทิ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นายภูมิธรรม เวชยชัย นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด รวมทั้งส.ส.คนรุ่นใหม่ พรรคเพื่อไทย อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ที่ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่เข้าร่วมอย่างคับคั่ง  

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า แม้รัฐธรรมนูญจะบีบให้พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน แต่เราไม่ละทิ้ง จุดยืนในการดูแลประชาชน โครงการนี้เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด เพื่อไทยอยากจะดิสรัปตัวเอง เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้ง เราจะรวบรวมแนวคิดของคนรุ่นใหม่ ผนึกกำลังแนวคิด สิ่งต่างๆ ที่เราจะเดินไปพร้อมกับประชาชน เพื่อสร้างพลัง ในการสร้างความสำเร็จให้ประเทศชาติในอนาคต   

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วิกฤติครั้งนี้เป็นการรวมทุกวิกฤติมารวมไว้ด้วยกัน เป็นมหาวิกฤติครั้งใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์ เราเจอ5วิกฤติในเวลาเดียวกัน วิกฤติการเมือง วิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤติสังคม วิกฤติโรคระบาด วิกฤติจากการดิสรัปชั่นทางเทคโนโลยี ตนเองไม่รู้สึกว่า วันนี้มีความหวัง หากปล่อยให้คนกลุ่มเดิมๆทำหน้าที่ต่อไป ไม่อยากให้ทุกอย่างจมดิ่งมากกว่านี้ ดังนั้นกระบวนการสร้างแพลตฟอร์มร่วมกันคิด ร่วมกันทำ เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะอะไรต่างๆ กำลังทรุดโทรมลงไปเรื่อยๆ การตัดสินใจ ร่วมคิด ร่วมทำ เปลี่ยนแปลง หวังว่าจะเป็นจุดหนึ่งของการก้าวกระโดด เป็นสิ่งที่เราต้องเร่งทำ 

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ในฐานะที่ปรึกษาโครงการกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีเบ้าหลอมมาจากพรรคไทยรักไทย ถือเป็นพรรคการเมืองสามารถครองใจประชาชนมาตลอด 20 ปี มีเคล็ดลับครองใจประชาชน 3 ชุด ได้แก่ 1.คน คิด เคลื่อน พรรคไทยรักไทยสามารถรวบรวมบุคคลที่มีความสามารถ ร่วมกันคิดเสนอนโยบาย แนวทางแก้ปัญหาที่ทำได้จริง คิดแนวทางการปฏิบัติไว้ถูกต้อง อย่างไรก็ดีการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ คนรุ่นใหม่ พลังสร้างสรรค์สูงกว่า ผู้ใหญ่ต้องรับฟังเราจะดมคน ความคิด ความร่วมมือ ช่วยขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน 

นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผู้อำนวยการทีมคิดเพื่อไทย และโครงการ The Change maker กล่าวว่า ถึงเวลาที่เราทุกคนจะร่วมมือระดมสรรพกำลังหาแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศ โครงการนี้จะปลุกความหวังของคนในสังคมไทยให้กลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ผ่านแพลตฟอร์มทางการเมืองครั้งแรกของเมืองไทย ที่มีคนรุ่นใหม่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญเข้ามาร่วมผนึกกำลังกับทางพรรคที่มี ส.ส. นักการเมืองที่มากประสบการณ์ มาช่วยกันคิดเพื่อสรรหานโยบายที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาของยุคสมัย โดยคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ 100 คน เข้าร่วมกระบวนการออกแบบนโยบายร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมลงพื้นที่จริงกับ ส.ส. ในพื้นที่ ร่วมสร้างสรรค์ผลงานจริงตั้งแต่เริ่มเสนอปัญหา ไปสู่โปรเจคทดลอง เพื่อแก้ปัญหาระดับชาติได้จริงในอนาคต   

โครงการ The Change Maker เปิดรับบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ช่องทาง Google Form ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 28 ก.พ. โดยสามารถติดตามรายละเอียดของการรับสมัครเพิ่มเติมและความคืบหน้าของโครงการได้ที่ Facebook, Instagram, Twitter และ Telegram  “THINKPHEUTHAI .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"