เพื่อไทยดักคออย่าตั้งท่าประท้วง ขย่ม4รมต.จ่อส่งหลักฐานเอาผิด3องค์กรรวด


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.64- นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า พรรคเตรียมตัวพร้อมแล้วทั้งด้านข้อมูล ส.ส.ผู้อภิปราย เบื้องต้นมี 15 คน บางคนอาจต้องอภิปราย2 ครั้ง ทั้งนี้เรามีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง พรรคร่วมฝ่ายค้านแต่ละพรรคได้ส่งหัวข้อ ประเด็น แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดเนื้อหา เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน ซึ่งทางเรากับพรรคร่วมฝ่ายค้านพูดคุยกันตลอด ในสัปดาห์หน้าจะมีการคุยกันอีก ส่วนหลักฐานที่จะเตรียมยื่นเอาผิดรัฐมนตรีหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลไปแล้ว ขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดำเนินการภายหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ศาลอาญา และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีรัฐมนตรี4 คน ที่อยู่ในข่ายมีหลักฐานชัดเจน 

เมื่อถามถึงการเตรียมรับมือการประท้วงจากฝ่ายรัฐบาลอย่างไร นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคมีวอร์รูมและเตรียมทีมส.ส.ในสภาฯไว้ตอบโต้กรณีที่ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลประท้วงไม่มีเหตุผลหรือประท้วงเพื่อเอาใจใครบางคน หากฝ่ายใดประท้วงจะถูกหักเวลาในฝ่ายนั้น ขอให้ประธานสภาฯควบคุมการประชุมอย่างเคร่งครัด ทราบมาว่า มีหลายประเด็นที่ยังไม่ทันอภิปราย จะมีการเตรียมการประท้วงแล้ว อยากให้ฟังฝ่ายค้านอภิปรายก่อน อยากให้ประท้วงน้อยที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้รับฟังเนื้อหามากที่สุด หากมีการประท้วงการอภิปรายจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ขอเรียกร้องฝ่ายรัฐบาลด้วยว่าขอให้การประท้วงมีเหตุผลและเป็นไปตามข้อบังคับ ไม่ใช่อยากประท้วงก็ประท้วงจนทำให้ผู้อภิปรายไม่สามารถอภิปรายต่อไปได้ทั้งที่ไม่มีเหตุอันควร 

เมื่อถามว่ากรณีญัตตินายกรัฐมนตรีที่มีการพาดพิงไปถึงสถาบัน ตามที่หลายฝ่ายกังวล จะมีการกำชับเรื่องเนื้อหาที่จะพูดหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า คิดว่าไม่ ญัตติถูกบรรจุในระเบียบวาระ ประธานสภาฯได้ลงนามรับรอง ถือว่ามีความถูกต้อง ดังนั้นถ้าจะประท้วงตั้งแต่เปิดญัตติ คงไม่มีเหตุผล ขอให้ประท้วงเนื้อหาที่ฝ่ายค้านอภิปรายเกินเลยไปดีกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"