ตำรวจยันมีหลักฐานคลิปเหตุการณ์เอาผิด'ดร.ภูผาภูมิ'สวมสิทธิ์คนละครึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.64-พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสงค์ ผกก.สภ.บ้านฝาง กล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุมดำเนินคดีว่าที่ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ โมรีย์ ครูประจำโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาก่อเหตุสวมสิทธิ์โครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนางบุหงา ดวงจันทร์ หรือครูฝน  อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 ม.2 บ้านโนนค้อ ต.โคกงาม อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นครูโรงเรียนบ้านโสกแต้ ม.8 บ.โสกแต้   ต.ป่าหวายนั่ง  อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นคนที่ชาวบ้านกล่าวหาว่าแจกเงิน200บาท แล้วถ่ายเอารูปบัตรประชาชนชาวบ้านไป จนชาวบ้านถูกสวมสิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งและโครงการเราเที่ยวด้วยกันนั้น ภายหลังการสอบสวนแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาร่วมกัน ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพินัยกรรมหรือเอกสารใดของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ซึ่งภายหลังการสอบสวน ยังพบหลักฐานในโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมโยงกับการก่อเหตุและเชื่อมโยงกับครูภูผาภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านครูภูผาภูมิ และขอหมายจับครูผาภูมิ ซึ่งในการตรวจค้นและจับกุมนั้นเจ้าหน้าที่พบหลักฐานทั้งที่เป็นเอกสารและหลักฐานทางอีเลคทรอนิค จึงควบคุมตัวไปสอบสวน จากการพูดคุย ครูคุยได้ทุกเรื่อง แต่ช่วงให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนครูภูผาภูมิให้การปฏิเสธ

พ.ต.อ.อิทธิพล กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ร่วมกันลงพื้นที่พบปะทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่ถูกสวมสิทธิ์ว่าให้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่นำบัตรประชาชนของชาวบ้านไปใช้ ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากก่อนที่ครูภูผาภูมิจะถูกจับกุมตัวได้นั้น ได้มีการเข้าไปเจรจากับชาวบ้าน เพื่อที่จะจ่ายเงินชดเชยให้ชาวบ้านที่ถูกสวมสิทธิ์ รายละ1,000-2,000บาท ทำให้ชาวบ้านแตกออกเป็น2 ฝ่าย คือฝ่ายที่ยังลังเลว่าจะได้เงินชดเชยอีกทั้งกลัวว่าตัวเองจะมีส่วนในการทำผิดกฎหมายเลยอยู่นิ่งๆ กับอีกฝ่ายที่ต้องการดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงต้องลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ซึ่งหากชาวบ้านเข้าใจก็จะมีชาวบ้านมาแจ้งความเพิ่ม

"สำหรับความเสียหายของโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันนั้นอยู่ระหว่างการรวบรวมของคณะทำงาน เพราะหลังจากตรวจค้นแล้ว พบความเชื่อมโยงใดๆพนักงานสอบสวนจะได้ออกหมายเรียกมาสอบสวน อีกทั้งในกรณีดังกล่าววนั้น ชาวบ้านคือคนที่ถูกสวมสิทธิ์ ส่วนผู้เสียหายคือเจ้าของโครงการและเจ้าของเงินทั้ง2 โครงการ ซึ่งในกรณีดังกล่าว ตำรวจจะร่วมประชุมกับทางจังหวัดขอนแก่น เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานและมูลค่าความเสียหายทั้งหมดในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งขณะนี้ครูภูผาภูมิก็ยังถูกคุมขังในห้องขัง เพราะยังไม่มีการส่งตัวฝากขังที่ศาล เนื่องจากเป็นวันหยุดและยังมีผู้เสียหายในกรณีเดียวกัน กระจายในอำเภออื่นๆอีกหลายราย และทะยอยแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกเชนกัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"