สมัครนายกเทศมนตรี-ส.ท.วันแรกคึกคัก! ผู้ว่าฯสั่งขรก.วางตัวเป็นกลาง


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ. 64 - เมื่อเวลา 08.00 น. มีการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาล ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เป็นวันแรก โดยกำหนดให้มีการรับสมัครเลือกตั้ง ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก 1 แห่ง เทศบาลเมืองอรัญญิก 1 แห่งและเทศบาลตำบลอีก 24 แห่ง รวมในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก 26 แห่ง  ระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ และ เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครที่เทศบาลนครพิษณุโลกเป็นไปด้วยความคึกคัก บรรดาผู้สมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลนครพิษณุโลกต่างมากันก่อนเวลา 08.30 น. อันเป็นเวลาเริ่มเปิดรับสมัครเลือกตั้ง เช้านี้ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกมาด้วยกัน 2 คนประกอบด้วย นางเปรมฤดี  ชามพูนท อดีตนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก 4 สมัย และนายสุรเดช วงศ์บา อดีตข้าราชการบำนาญ ซึ่งทั้งคู่มาก่อนเวลา 08.30 น. รวมถึง ผู้สมัคร สท. ที่มาก่อนเวลา 08.30 น.

ทำให้กรรมการการเลือกตั้งได้ให้ผู้สมัครได้คุยตกลงกันว่าจะสามารถตกลงกันได้ หรือจะใช้วิธีจับสลาก ซึ่งผู้สมัครได้ตกลงกันได้ นายสุรเดช ได้สมัครก่อนเป็นลำดับที่ 1 และได้หมายเลข 1 ส่วนนางเปรมฤดี  ชามพูนท ได้สมัครเป็นลำดับที่ 2 ได้หมายเลข 2 การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นางสมิหรา เหล็กพรหม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก มาร่วมสังเกตการณ์รับสมัครในครั้งนี้ด้วย

สำหรับนางเปรมฤดี  ชามพูนท  แล้วถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ที่จะชิงชัยตำแหน่งนี้  โดยนางเปรมฤดี  ชามพูนท หัวหน้าคณะลูกนเรศวร  ได้ฟอร์มทีม สท. ที่ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ภายใต้ชื่อลูกนเรศวร next นางเปรมฤดี  หัวหน้าคณะลูกนเรศวร เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกมาอย่างต่อเนื่อง 4 สมัย สมัยล่าสุดที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุทางการเมืองทำให้ถูกตัดสิทธิ์จึงเว้นวรรค ในการดำรงตำแหน่งมา 1 สมัย แต่คณะลูกนเรศวรก็ยังสามารถครองพื้นที่การบริหารงานเทศบาลนครพิษณุโลกมาได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยคณะลูกนเรศวรได้รับการเลือกตั้งเข้ามาในสมัยที่แล้วแบบยกทีม รวมถึงนายกายบุญทรง  แทนธานี อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอดูผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกที่จะมาสมัครอีกต่อไปในครั้งนี้ มีผู้ท้าชิงมาเสนอตัวหลายคน และยังไม่มาสมัครในวันนี้

ทางด้านนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครนายก และ สท. จำนวน 26 เทศบาลทั่วจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะเทศบาลนครพิษณุโลก บรรยากาศในช่วงเช้าเป็นไปอย่างเรียบร้อย ส่วนใหญ่ผู้สมัครจะมาเป็นทีม ทำให้การลงสมัครเป็นไปตามระเบียบของการเลือกตั้ง ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลาง ห้ามไปเอื้อประโยชน์แก่ผู้สมัครแต่อย่างใด และอีกประเด็นคือกำชับเจ้าหน้าที่ให้จัดการเลือกตั้งแบบNew normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 อีกด้วย

ขณะที่เทศบาลเมืองอรัญญิก ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองอรัญญิกและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองอรัญญิก ก็เป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้สมัครต่างมากันก่อนเวลา 08.30 น.ในส่วนของผู้สมัครนายกเทศบาลเมืองอรัญญิกในเช้านี้มีด้วยกัน 3 คนและสามารถตกลงลำดับการสมัครและหมายเลขที่ใช้ในการหาเสียงได้ดังนี้ 1.นายบรรเจิด เพ็งเทศ 2.นายนรินทร์   วัฒนกุลชัย  และ 3.นายณัฐธนารัฐ  ไตรยะขันธ์เดชา

การเลือกตั้งนายกเทศบาลเมืองอรัญญิกครั้งนี้ นายนรินทร์ วัฒนกุลชัย หัวหน้าทีมคณะลูกนเรศวรอรัญญิก เป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอรัญญิกและอดีตนายกเทศบาลเมืองอรัญญิก นำทีมสมาชิกเทศบาลหน้าเก่าลงสมัครยกทีมพร้อมกันทั้ง 3 เขต ซึ่งจากการตกลงกันได้ทำให้สมาชิกของคณะลูกนเรศวรอรัญญิกได้หมายเลข 2 ถึง 7 และบรรยากาศในการรับสมัครวันนี้โดยมากแล้วกองเชียร์ผู้สนับสนุนที่มาให้กำลังใจส่วนใหญ่เป็นของคณะลูกนเรศวรอรัญญิก.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"