แห่ยื่นทบทวนสิทธิ์เราชนะวันแรก2.79แสนราย


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ. 2564 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงการคลัง เปิดให้ผู้ไม่ผ่านคุณสมบัติร่วมมาตรการเราชนะ ในกลุ่มฐานข้อมูลแอปพลิเคชันเป๋าตัง ที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน จำนวน 16.8 ล้านคน ผ่านเกณฑ์ 8.398 ล้านคน ซึ่งมีอีกประมาณ 8.4 ล้านคน ที่ถูกตัดสิทธิ์ ให้มายื่นทบทวนสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.2564 นั้น 

ล่าสุดมีผู้ไม่ผ่านสิทธิ์ ยื่นขอทบทวนสิทธิ์วันแรกแล้วจำนวน 279,616 คน ซึ่งถือว่าไม่มาก โดยคลังจะทบทวนเกณฑ์รับสิทธิ์อีกครั้ง โดยเฉพาะในกลุ่มนี้ ซึ่งมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินรายได้ 300,000 บาท โดยคิดจากรายได้ปี 2562 ที่ยื่นเสียภาษีในปี 2563 อยู่จำนวนหนึ่ง แต่อาจจะได้รับผลกระทบระหว่างปี 2563 ซึ่งคลังอยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางการตรวจสอบข้อมูล ให้ได้สิทธิ์ครอบคลุมมากที่สุด 

“มีผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ในวันแรกอยู่บ้าง ซึ่งคาดว่าจะทยอยยื่นมาเรื่อย ๆ จนครบกำหนดในวันที่ 8 มี.ค. 2564 จากนั้นคลังก็จะพิจารณา และประกาศผลการตรวจสอบสิทธิ์ในกลุ่มนี้อีกครั้ง” นางสาวกุลยา กล่าว 

นางสาวกุลยา กล่าวว่า ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากมาตรการเราชนะ ผ่านเว็บไซต์ แล้วกว่า 10 ล้านคน โดยในวันนี้ (8 ก.พ.) เป็นวันแรกเปิดให้กลุ่มผู้ลงทะเบียนตรวจสอบรายชื่อรับสิทธิ์ ซึ่งมีผู้ผ่านคุณสมบัติแล้ว ประมาณ 5.8 ล้านคน และจะทยอยประกาศผู้ที่ได้รับสิทธิ์ต่อเนื่อง ไปจนครบกำหนดลงทะเบียนในวันที่ 12 ก.พ.นี้ 

“ในจำนวน 10 ล้านคนที่มาลงทะเบียน คลังทยอยตรวจสอบคุณสมบัติกลุ่มที่มาลงทะเบียนแรก ๆ ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นกลุ่มที่เพิ่งจะลงทะเบียน อาจจะยังประกาศไม่ครบ ซึ่งคลังจะเร่งพิจารณาผู้ที่มาลงทะเบียน ไม่ได้หมายความว่า จะมีผู้ผ่านคุณสมบัติเพียง 5.8 ล้านคนจาก 10 ล้านคน” นางสาวกุลยา กล่าว 

สำหรับผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิแล้ว หากยังไม่มีแอปพลิเคชันเป๋าตัง ขอให้รีบยืนยันตัวตนให้สำเร็จ เพื่อได้รับเงินโอนสัปดาห์แรก 2,000 บาท ทันวันที่ 18 ก.พ.นี้ จากนั้นจะทยอยโอนทุกวันพฤหัสบดีสัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบวงเงิน 7,000 บาท ส่วนผู้ไม่ผ่านการคัดกรองทั้งในส่วนของผู้ใช้สิทธิคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงผู้ที่ลงทะเบียนเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ หากเห็นว่าผลคัดกรองไม่ถูกต้อง สามารถกดปุ่มขอทบทวนสิทธิ ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.เช่นกัน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"