สุดปัง! 'พี่คนดี' ลากไส้ 'เซเลบห่มเหลือง' จนหมดพุง พระอะไรไม่เกรงใจพุทธศาสนา


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.64 - เฟซบุ๊กเพจ P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ข้อความแสดงทัศนะพร้อมบทกลอนต่อพระนักเคลื่อนไหวการเมืองที่ผ้าเหลืองกำลังร้อนอยู่ในขณะนี้ ว่า "อันนี้พูดแบบไม่เกรงใจ" เป็นคำพูดที่ติดปากของเซเลบห่มเหลืองคนหนึ่ง ความจริงไม่ต้องพูดคำนี้ด้วยก็ได้ เพราะเท่าที่พูดมา บางคนก็ไม่เห็นจะเคยเกรงใจใครหรืออะไรอยู่แล้ว

พระอะไร? ทำไมไม่เคยมีความเกรงใจพุทธศาสนา และผ้าเหลืองที่ตนเองใช้ห่อตัวอยู่บ้างเลย ล่าสุดก็ไม่รู้เกิดอาการ หิวแสง ท่าไหน โพสต์หยามพญานาคและชาวพุทธที่ศรัทธาซะงั้น

เขาบอกว่า "พญานาคเป็นสัตว์เดรัจฉาน ชาวพุทธบ้านเมืองนี้เป็นอะไรนักหนาไปกราบไหว้อยู่ได้ หมายังมีคุณค่ากว่า ถ้าจะบูชาพญานาค ให้บูชาหมา เพราะหมาเฝ้าบ้านให้โยมได้ พญานาคเฝ้าบ้านให้โยมไม่ได้"

พญานาคคงไม่ว่างมาเฝ้าบ้านให้ใครหรอกนะ เพราะเท่าที่เห็นพญานาคเฝ้าอุโบสถอยู่ ต่างหน้าที่กันกับหมานะ อย่าเอามาเทียบกันเลย 

ความพยายามจะด้อยค่าพญานาค มันก็เหมือนพยายามด้อยค่าพุทธศาสนากลายๆหรือเปล่า ความเชื่อมโยงของศาสนาพุทธกับพญานาคมีมากมายไปหาอ่านที่คุณ เปลวสีเงิน เขียนไว้เพิ่มได้ การบวชพระก็เรียกว่า "บวชนาค" หรือตอนท่านบวช เรียกบวชอย่างอื่น ไม่อยากเอ่ยชื่อนั้นเพราะเกรงใจท่านนะ รูปพญานาคยังอยู่เหนือพระเศียรของพระพุทธเจ้าในพระพุทธรูปบางปางด้วยซ้ำ ถ้าเป็นพระสงฆ์จริงย่อมควรต้องรู้ดีกว่าใคร

คราวนี้จริงๆ ไม่ใช่อะไรหรอก ออกแนว "ชังชาติ" อีกตามเคยนั่นแหละ

คำว่า "ชาวพุทธบ้านเมืองนี้" ก็แอบสื่อเป็นนัยๆว่า คนในบ้านเมืองนี้ช่างงมงาย ขณะที่คนบ้านอื่นเขาไม่เป็นเช่นนั้นหรือ? บ้านอื่นแม้ไม่เชื่อเรื่องพญานาค เขาก็เชื่อเรื่องอย่างอื่นเยอะแยะ ทั้งมังกรจีน มังกรฝรั่ง รวมทั้ง ซานตาคลอส แม้ไม่มีใครเห็นแล้ว แต่ก็ไม่เคยหายไปจากโลก และก็ไม่มี "มหา" ที่ไหน หรือ "หมา" ที่ไหนเผือกไปเหยียดหยาม บางทีหัดเกรงใจคนอื่นบ้างก็ดี คนอื่นเขาจะได้เกรงใจกลับบ้าง

ล่าสุดก็มีการตัดพ้อสื่อข้างเดียวกันว่าเอารูปตนที่ดูไม่ดี ไปประกอบคำให้สัมภาษณ์ บอกว่าตนถูกสื่อ บูลลี่ และจะไม่ให้สัมภาษณ์อีก ขอให้จริงเถิดนะ คนดูเองก็เบื่อสื่อขี้เกียจเต็มทนแล้ว จะสัมภาษณ์เรื่องศาสนา ก็มีแต่คนไม่มีคิ้วคนนี้ จะสัมภาษณ์เรื่องวิทยาศาสตร์ก็มีแต่คนไม่มีคิ้วคนนั้น เข้าใจนะว่าทุกคนก็อยากดูดี แต่ปลงผม ปลงคิ้วแล้ว บอกว่าตนเป็นพระแล้ว อย่าเรื่องเยอะแบบนี้ ปล่อยวางเสียบ้างเถิด

เมื่อมีคนเอาสัญลักษณ์แห่งพุทธศาสนาไปล้อเลียน แทนที่จะเดือดร้อนแทนพุทธศาสนา กลับเดือดร้อนแทนคนถูกด่า ไปช่วยอธิบายแก้แทนเป็นเปลาะๆ อีก มันยังไง?

รูปฉากหลังหลุยส์วิตอง แสนรู้เดาไปเองว่า หมายถึง พระพุทธเจ้าหันหลังให้เแบรนด์เนม อันนี้พยายามมากไปหรือเปล่า อย่างนี้อีกหน่อยเด็กมันวาดภาพโป๊ไว้ข้างหลังก็ได้สินะ รูปสามกีบ ก็ช่วยเอาคำอธิบายของคนชังชาติที่แถว่า หมายถึงไตรสิกขา มาช่วยโพสต์แก้อีก มันดูน้ำขุ่นๆไปไหมอ่า

เห็นภาพ ไปยืนทำพิธี หน้าหมุด คณะราษฎร์ เห็นภาพถือธงธรรมจักรแครอทคู่กับพราหมณ์ปลอม หัวหน้าแก๊งสามกีบ ใครๆก็ดูออกนะว่าอยู่แก๊งไหน

อยู่กับ พราหมณ์ปลอม ก็คงปลอมคือกัน อยู่กับแก๊งแครอท ก็คงเป็นแครอท คือกัน จะมีแนวคิดทางการเมืองสุดโต่งก็ไม่อยากจะว่านะ จะด่ารัฐบาลบ้างก็ไม่อยากไปยุ่ง แต่การที่ตนยังห่มเหลืองอยู่ จะพูดอะไร จะทำอะไร ที่มีผลกระทบต่อพุทธศาสนา ก็จงเกรงใจ พุทธศาสนา กันบ้างนะ

58/2021  พระอะไร? ไม่เกรงใจชาวพุทธ

"พญานาค" ได้ฝากชื่อ ให้ถือบวช
โดนจำอวด เอามาเปรียบ เทียบกับ "หมา"
แล้วชักชวน ว่าไม่ควร ชูบูชา
ย่ำศรัทธา พุทธศาสนิกชน

"ธรรมจักร" สัญลักษณ์ ของพุทธศาสน์
พระชังชาติ ไปวาดเล่น เล็งเห็นผล
ให้คุณค่า ด้อยลงไป ในบัดดล
ใช้ "แคร์รอต" เรียกแทนตน ให้เสื่อมทราม

"พุทธรูป" ที่คนกราบ เป็นภาพถือ
ควรแล้วหรือ ให้ศิลปิน มาหมิ่นหยาม
"อุลตร้าแมน" นั้นแทนใคร ไม่งดงาม
คนแก้ความ ว่าไม่ผิด คิดแปลกดี

หรือหัวกลม คิดจะล้ม ศาสนา
จึงเพียรหา ทุรกรรม ย่ำศักดิ์ศรี
ชูสามกีบ จีบปากกล้า เมื่อพาที
ออกทีวี อวดนักเลง ไม่เกรงใจ 

พี่คนดี
9/2/2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"