'ไพรวัลย์' ด่าเช็ดเพจดังอยู่ในคอกแคบๆ วิตถารใช้หางเขียนกลอนกลวง ใครจะชูสามกีบก็เป็นสิทธิเสรีภาพ


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก "กวีพี่คนดี" ได้โพสต์บทกลอนเรื่อง "พระอะไร? ไม่เกรงใจชาวพุทธ" ถลกผ้าเหลืองพระเซเลบในโซเชียลเกิดอาการหิวแสงโพสต์หยามพญานาคและชาวพุทธที่ศรัทธา และมีแนวคิดแนวชังชาติร่วมขบวนม็อบสามกีบ ทั้งเรื่องพระอุลตร้าแมน ชูธงแครอทร่วมกับแกนนำม็อบราษฎร และบอกให้บูชาหมาดีกว่าพญานาค จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียล

ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และแนวร่วมม็อบราษฎร ขณะนี้กำลังเรียนระดับปริญญาเอก สาขาวิชาสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ได้โพสต์ข้อความตอบโต้เพจกวีพี่คนดีว่า ใครเขาจะชูสามนิ้วสามกีบ อาตมาว่า มันเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของเขาเลยนะ ล่าสุดอาตมาก็เห็นคนพม่า ทั้งชาวบ้านร้านตลาด ทั้งผู้พิพากษา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้นำองค์กรทางศาสนาต่างๆ ไม่ว่าจะพระหรือบาทหลวง ท่านก็ออกไปร่วมแสดงออกในทางเรียกร้องเสรีภาพ ด้วยการชู 3 นิ้วจากการทำรัฐประหารด้วยกันทั้งนั้น

มันก็มีแต่คนบางคนที่อยู่ในคอกแคบๆ แถมยังมีวิธีคิดแบบวิปริตวิตถาร พวกใช้ลิ้นใช้หางเขียนกลอนกลวงๆ อวยเผด็จการอย่างหน้าชื่นตาบาน แบบตาคนดีนี่แหล่ะ ที่มองว่า การชู 3 นิ้ว หรือการแสดงออกตามเสรีภาพของความเป็นพลเมืองเป็นอาชญากรรม เป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ (หัวเราะ)

มองว่าทำไม่ได้ ไม่เท่าไหร่นะ ที่แย่ก็คือชอบมีนิสัยสันดานแบบยัดเยียดข้อหาให้คนอื่นเสมอเสมอ เดี๋ยวล้มศาสนาบ้างล่ะ ชังชาติบ้างล่ะ อย่าหาทำเลย อย่าขายขำ ไม่อายตัวเอง ก็อายคนพม่าเขาบ้างนะ เขามีความพัฒนาทางสติปัญญาไปถึงไหนแล้ว

ถ้ารักชาติรักศาสนาแล้ว เซลล์สมองเหลือแค่ 84,000 แบบตาคนดีนักเขียนกลอนนี่ อาตมาว่าไม่ไหวนะ

ปล. ความตกต่ำที่สุดของพวกขวาจักตกขอบในยุคนี้ ก็คือไม่เหลือสติปัญญาอะไรที่จะโต้แย้งคนอื่นที่เห็นต่างด้วยเหตุผลได้แล้ว ที่อาตมาเห็นอย่างมาก ถ้าไม่บลูลี่หน้าตา ก็ถ่อยทรามกล่าวหาใส่ร้ายอย่างหน้าด้านๆ ไปเลย

ที่มาของกลอนกลวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"