“วราวุธ” ผุด ไอเดียเก๋ ปีวัวทองเที่ยวสวนสัตว์รับโชคลุ้นอั่งเปา


เพิ่มเพื่อน    

เชิญชวนประชาชนเที่ยวชมสวนสัตว์วิถีใหม่  Zoo New Nomal ฉลองเทศกาลตรุษจีน – วาเลนไทน์ พิเศษสุด..สำหรับผู้ซื้อบัตรผ่านประตูเข้าชมสวนสัตว์รับอั่งเปาทันที พบคู่รักสัตว์ป่า กิจกรรมไลฟ์สดลุ้นรับของรางวัล และสัมผัสความสุขสนุกสนานเต็มรูปแบบ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยเข้มข้น (Zoo Safe Zone)

 

 

นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทย  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อยากให้ประชาชนมาท่องเที่ยวสวนสัตว์ให้มากขึ้น  ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมฉลองเทศกาลวันตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ ประจำปี 2564 ในวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ด้วยการเปิดสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน โดยสวนสัตว์แต่ละแห่งมีกิจกรรมสุดพิเศษ ดังนี้

 

เริ่มที่“สวนสัตว์เปิดเขาเขียว”-ตรุษจีนฉลองปีวัว วันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2564 พบกับซุ้มกิจกรรม “วัวทอง...รับโชคลุ้นรับอั่งเปา” พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวเกิดปีวัวเที่ยวสวนสัตว์รับของที่ระลึก ต้อนรับสมาชิกเกิดใหม่ ลูกม้าลาย เพศเมีย ที่เกิดกลางเดือนมกราคม ที่ผ่านมาสัมผัสความน่ารักของลีเมอร์หางแหวน บนเกาะกลางน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหาร และถ่ายรูปคู่กับลีเมอร์หางแหวนได้อย่างใกล้ชิด ชมความมหัศจรรย์ของแมวน้ำ แหวกว่ายบินผ่านเหนือหัวอย่างน่ามหัศจรรย์ทะลุผ่านทางอุโมงค์แมวน้ำ ซึ่งมีให้ชมแห่งเดียวในประเทศไทย ชมโชว์ช้างเล่นน้ำ พาเหรดเพนกวินและพลาดไม่ได้คือการได้เข้ามาสัมผัสความเป็นอยู่ของ“แม่มะลิ”ฮิปโปโปเตมัสขวัญใจเด็กๆตลอดกาลที่ย้ายจาก  สวนสัตว์ดุสิตมาอยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว กว่า 3 ปี   ส่วนที่ สวนสัตว์เชียงใหม่” จัดกิจกรรม “CHAINESE NEW YEAR & NEW LOVE 2021”พบกับขบวนมาสคอตเชิดมังกร เวลา 10.30 น. และพิเศษสุดกับการเชิดสิงโตใต้น้ำ ลอดซุ้มมังกร ที่ซูอควาเรียม 12-14กุมภาพันธ์ 2564 ทำบุญกับสัตว์มงคลที่ส่วนจัดแสดงเต่าซูคาต้า ทำนายโชคชะตาฟรี จัดซุ้มนกเงือกคู่รักนิรันดร์ สำหรับคู่รักนักท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นิทรรศการวันรักษ์นกเงือกบริเวณหน้าส่วนจัดแสดง รับของรางวัล ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 64 ชมส่วนจัดแสดงแพนด้า พร้อมสัมผัสกับอากาศที่หนาวเหน็บกับสโนว์โดม  ด้าน สวนสัตว์นครราชสีมา” ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนด้วยการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดตั้งชื่อ ลูกสมเสร็จ พบกับกิจกรรม “Animal Of The Month” 13 กุมภาพันธ์ 2564 ไลฟ์สดกิจกรรมวันรักษ์นกเงือก ถาม-ตอบ รับของรางวัล ตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป  และชมสัตว์ป่านานาชนิด  

 

 

ลงใต้มาที่ สวนสัตว์สงขลา” เที่ยววันตรุษจีน-วันวาเลนไทน์  โดยทางสวนสัตว์ได้มีการแต่งซุ้มถ่ายภาพสำหรับคู่รักและนักท่องเที่ยว พร้อมมอบให้กับมินิอั่งเปานักท่องเที่ยวจำนวน 100 คันแรก ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 และกิจกรรมคู่รักวาเลนไทน์ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ในแคมเปญ “เกาะกุมเกี่ยวคู่รักเที่ยวสวนสัตว์อย่างสุขใจ” นักท่องเที่ยวที่สวมเสื้อคู่รับฟรีแมสห่วงใยตราสัญลักษณ์สวนสัตว์สงขลาและตุ๊กตาดี๊ดี เฉพาะ 50 คู่แรก  ส่วน “สวนสัตว์อุบลราชธานี” พบกับความพิเศษสุดในวันวาเลนไทน์ ด้วยการเปิดมิติความน่ารักในการจัดงานแต่งงานลิงอุรังอุตัง ในรูปแบบที่หาชมได้ยากพร้อมรับเจลแอลกอฮอร์ พวงกุญแจตุ๊กตาสัตว์และสนุกกับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารัก กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก และที่ สวนสัตว์ขอนแก่น” ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนพร้อมรับอั่งเปากระเป๋าผ้าเป็นของชำร่วย จากสวนสัตว์พร้อมซุ้มถ่ายรูปสร้างสีสันบรรยากาศในวันวาเลนไทน์ให้กับคู่รักได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก และพบกับวัววาตูชิ สนุกกับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารักกิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก

 

“สำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรผ่านประตูเข้าชมสวนสัตว์ จะได้รับอั่งเปาของขวัญของรางวัล นอกจากนี้สวนสัตว์ทั้ง 6 แห่ง ยังได้เตรียมกิจกรรมไลฟ์สด ตอบคำถามลุ้นรับของรางวัล ในห้วงเวลาหนึ่งขณะเที่ยวชมสวนสัตว์ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ในโอกาสเทศกาลวันสำคัญนี้  อย่างไรก็ตาม  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส.   ได้กำชับขอให้สวนสัตว์ทุกแห่งนำมาตรการของรัฐมาใช้ในการป้องกันและเฝ้าระวังอย่าง  เคร่งครัด ในการเที่ยวชมสวนสัตว์ อาทิ จัดให้มีทางเข้า-ออกทางเดียว,จัดพื้นที่การลงทะเบียน,อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่สวมหน้ากากอนามัยเข้าใช้บริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ควบคุมหรือจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการมีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตรเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดมีการควบคุมสุขอนามัยและการป้องกันการแพร่เชื้อในพื้นที่โซนให้บริการร้านอาหารและเครื่องดื่ม บริการชำระเงินที่ปลอดภัยและสื่อสารให้ความรู้ข้อแนะนำในช่องทางต่างๆเพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการติดเชื้อ เพื่อลดปริมาณการพูดคุย สัมผัส ระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการ  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนพาบุตรหลานของท่านมาเที่ยวชมสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง ” นายสมิทธิ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"