สวนสัตว์ฉลองวาเลนไทน์


เพิ่มเพื่อน    


    องค์การสวนสัตว์ฯ เปิดสวนสัตว์ทั่วประเทศฉลอง 'ตรุษจีน-วาเลนไทน์' วันที่ 12-14 ก.พ.นี้ ย้ำเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 จำกัดคน-เปิดจองตั๋วออนไลน์ ชวนร่วมงานแต่ง "น้องกุ๊กกิ๊ก-อ้ายโจอี้" คู่รักอุรังอุตังที่สวนสัตว์อุบลราชธานี จัดโต๊ะจีนลิง ธีมงานชมพูหวานแหวว นทท.ซื้อบัตรรับอั่งเปารางวัลเพียบ
    วันที่ 9 ก.พ. นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ หนึ่งในหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมเปิดสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่งทั่วประเทศ ให้ประชาชนได้กลับมาเยี่ยมชม เรียนรู้วิถีชีวิตสัตว์นานาชนิด ภายใต้วิถีใหม่ Zoo New Normal ในช่วงเทศกาลตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ ด้วยกิจกรรมพิเศษ ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2564 ภายใต้ มาตรฐานความปลอดภัยเข้มข้น (Zoo Safe Zone) 
    นายสมิทธิกล่าวต่อว่า การเปิดสวนสัตว์ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในครั้งนี้ ได้มีการกำหนดมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดในการเที่ยวชมสวนสัตว์ อาทิ จัดให้มีทางเข้า-ออกทางเดียว จัดพื้นที่การลงทะเบียน อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่สวมหน้ากากอนามัยเข้าใช้บริการ มีการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ควบคุมหรือจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการให้มีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดและควบคุมสุขอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในพื้นที่โซนให้บริการร้านอาหารและเครื่องดื่ม การให้บริการชำระเงินที่ปลอดภัย การสื่อสารให้ความรู้และข้อแนะนำผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อลดการพูดคุยและการสัมผัสระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ในการลดความเสี่ยงและป้องกันการติดเชื้อ
    สำหรับสวนสัตว์แต่ละแห่งมีกิจกรรมสุดพิเศษไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ดังนี้ 1.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว : พบกับซุ้มกิจกรรม “วัวทอง...รับโชคลุ้นรับอั่งเปา” พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่เกิดปีวัว เที่ยวชมสวนสัตว์รับของที่ระลึก ต้อนรับสมาชิกเกิดใหม่ “ลูกม้าลาย” เพศเมีย ที่เกิดกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา สัมผัสกับความน่ารักของลีเมอร์หางแหวน บนเกาะกลางน้ำ ที่นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหาร และถ่ายรูปคู่กับลีเมอร์หางแหวนได้อย่างใกล้ชิด ชมความมหัศจรรย์ของแมวน้ำ แหวกว่ายบินผ่านเหนือหัวอย่างน่ามหัศจรรย์ ทะลุผ่านอุโมงค์แมวน้ำ ซึ่งมีให้ชมแห่งเดียวในประเทศไทย พร้อมชมโชว์ช้างเล่นน้ำ พาเหรดเพนกวิน และพลาดไม่ได้กับการสัมผัสความเป็นอยู่ของ “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัสขวัญใจเด็กๆ ตลอดกาล ที่ย้ายจากสวนสัตว์ดุสิตมาอยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกว่า 3 ปี 
    2.สวนสัตว์เชียงใหม่ : ร่วมกิจกรรม “CHAINESE NEW YEAR & NEW LOVE 2021” พบกับขบวนมาสคอตเชิดมังกร และพิเศษสุดกับการเชิดสิงโตใต้น้ำ ลอดซุ้มมังกร ที่ซูอะควาเรียม พร้อมทำบุญกับสัตว์มงคลที่ส่วนจัดแสดงเต่าซูคาต้า ทำนายโชคชะตาฟรี และถ่ายรูปคู่กับซุ้มนกเงือกคู่รักนิรันดร์ สำหรับคู่รักนักท่องเที่ยว ชมนิทรรศการวันรักนกเงือก ชมส่วนจัดแสดงแพนดา พร้อมสัมผัสกับอากาศที่หนาวเหน็บกับสโนว์โดม
    3.สวนสัตว์นครราชสีมา : ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนด้วยการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดตั้งชื่อลูกสมเสร็จ และพบกับกิจกรรม “Animal Of The Month” การไลฟ์สดกิจกรรมวันรักษ์นกเงือก และชมสัตว์ป่านานาชนิด
    4.สวนสัตว์สงขลา : เที่ยววันตรุษจีน-วันวาเลนไทน์ กับซุ้มถ่ายภาพสำหรับคู่รักและนักท่องเที่ยว พร้อมรับมินิอั่งเปานักท่องเที่ยวจำนวน 100 คันแรก และกิจกรรมคู่รักวาเลนไทน์ ในแคมเปญ “เกาะกุมเกี่ยวคู่รักเที่ยวสวนสัตว์อย่างสุขใจ” นักท่องเที่ยวที่สวมเสื้อคู่รับฟรีแมสก์ห่วงใยตราสัญลักษณ์สวนสัตว์สงขลา และตุ๊กตาดี๊ดี เฉพาะ 50 คู่แรก 
    5.สวนสัตว์อุบลราชธานี : พบกับความพิเศษสุดในวันวาเลนไทน์ ด้วยการเปิดมิติความน่ารักในการจัดงานแต่งงานลิงอุรังอุตัง ในรูปแบบที่หาชมได้ยาก พร้อมรับเจลแอลกอฮอล์ พวงกุญแจตุ๊กตาสัตว์ และสนุกกับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารัก กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก 
    6.สวนสัตว์ขอนแก่น : ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนพร้อมรับอั่งเปากระเป๋าผ้าเป็นของชำร่วยจากสวนสัตว์ พร้อมซุ้มถ่ายรูปสร้างสีสันบรรยากาศในวันวาเลนไทน์ให้กับคู่รักได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก และพบกับวัววาตูชิ สนุกกับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารัก กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก 
    สำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรผ่านประตูเข้าชมสวนสัตว์จะได้รับอั่งเปาของขวัญของรางวัล นอกจากนี้ สวนสัตว์ทั้ง 6 แห่งยังได้เตรียมกิจกรรมไลฟ์สดตอบคำถามลุ้นรับของรางวัลในช่วงเวลาขณะเที่ยวชมสวนสัตว์อีกด้วย โดยประชาชนที่ต้องการพาบุตรหลานมาเที่ยวชมสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง สามารถจองตั๋วออนไลน์ผ่าน Eventpop หรือติดต่อสวนสัตว์ต่างๆ โดยตรงผ่านทางโทรศัพท์ได้ที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โทร.0-3831-8444 สวนสัตว์เชียงใหม่ โทร.0-5322-1179 สวนสัตว์นครราชสีมา โทร.08-3372-0404 สวนสัตว์สงขลา โทร.0-7459-8555 สวนสัตว์อุบลราชธานี โทร.0-4525-2761 และสวนสัตว์ขอนแก่น โทร.08-6455-6341.   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"