‘บิ๊กตู่’ลั่นรัฐบาลจริงใจแก้รธน.ไม่ได้สั่งให้ยื่นตีความ


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.2564 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ถูกมองว่ารัฐบาลพยายามยื้อแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 หลังรัฐสภามีมติเห็นชอบยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความอำนาจของรัฐสภา ว่าถ้าย้อนกลับไปจะเห็นได้ว่ารัฐบาลสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว เป็นนโยบายอยู่แล้ว หน้าที่ของรัฐบาลคือการเสนอเข้าไปที่สภา จากนั้นเป็นขั้นตอนของรัฐสภาที่เกี่ยวข้อง ฉะนั้นจะมาบอกว่ารัฐบาลไปเกี่ยวข้องตรงนี้ ไม่จริงใจอะไรนั้นไม่ใช่ อย่าเอาไปพันกันแบบนี้ 

“รัฐบาลจริงใจในการแก้รัฐธรรมนูญ แต่จะแก้อย่างไรก็ไปว่ากันมาในส่วนของรัฐสภา จุดยืนของรัฐบาลให้แก้ไขอยู่แล้ว แต่จะแก้อย่างไรไปว่ามา จะถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง แก้ได้แก้ไม่ได้ ทุกคนมีสติปัญญา และทุกคนก็มีความคิดเห็นส่วนตัวเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.หรือ ส.ว.ก็ตาม ต้องหาข้อยุติกันให้ได้ ถ้าไม่ได้ก็ต้องผ่านกระบวนการศาล ว่ากันไป ผมไม่มีสิทธิ์ที่จะไปสั่งการอะไรตรงนี้ ผมนำเสนอเข้าไปแล้ว” 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"