‘บิ๊กตู่’พร้อมสื่อสารผ่านTikTokแต่ขอไม่ทำหน้าด๊อกแด๊กๆเหมือนวัยรุ่นเพราะต้องรักษาภาพ


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.2564- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 1/2564 โดยวันนี้นายกฯ อารมณ์ดี พร้อมกล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า บรรยากาศร่มเย็นสวยงาม ทำเนียบฯ ของเราสวยงามและสง่างาม ทั้งห้องประชุม อาคารต่างๆ และนี่คือวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ของเรา ตนพยายามปรับปรุงทุกอย่างให้ดีขึ้น อยู่ในสภาพที่ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุดและเกิดประโยชน์สูงสุด อยากให้พวกเราทุกคนได้ภูมิใจในสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์ของเรา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการสื่อสารผ่านแอพพลิเคชัน TikTok ว่า อยากให้การสื่อสารเข้าถึงทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกระดับ เพราะวันนี้โลกเปลี่ยนแปลง ประชาชนให้ความสนใจ นิยมติดตามในสิ่งใหม่ๆ บางครั้งเสนออะไรไปตรงๆ ทั้งเขียนไป หรือพูดไปก็ไม่ฟัง ลองไปดูได้ บางครั้งชี้แจงในเฟซบุ๊ก หรือเว็บไซต์ต่างๆ มีคนเข้ามาดูน้อยมากทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าในแอพพลิเคชัน TikTokจะเป็นในลักษณะเดียวกันหรือเปล่า 

“แต่ผมยืนยันว่าใน TikTokของผม ซึ่งได้บอกกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ไปแล้วด้วยว่าผมจะไม่ทำหน้าด๊อกแด๊กๆ ตามวัยรุ่น ผมไม่ทำ แต่อาจจะมีแอ็คชั่นประกอบบ้าง เพราะนายกฯ ต้องระมัดระวัง” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วน PM POSCAST นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง ทางเพจไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีจะมีการเล่าเรื่องในลักษณะต่อเนื่องช่วงวันหยุดทุกสัปดาห์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงมีการออก โดยพิจารณาว่าหากมีเนื้อหาสาระสำคัญอะไรก็จะออกเป็นระยะ ทุกคนจะได้ติดตาม อะไรที่คิดว่า สมควรจะพูดหรือเล่าเรื่องก็จะทำ แต่ผมไม่ได้ไปบังคับคนต้องมาอ่านหรือฟังทุกคน เป็นเพียงทางเลือก ถ้าเป็นการออกแล้วบังคับให้คนดูก็จะถูกต่อว่าอีก กล่าวหาว่าพูดเพียงคนเดียว ในการเล่าเรื่องต่างๆผ่าน PM POSCAST นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่องนั้น เพื่อให้รู้ว่านายกฯ คิดอะไร นายกฯ รับทราบปัญหาหรือไม่ เรื่องเหล่านี้เป็นอย่างไร รายละเอียดที่ได้รับเข้ามาการทำงานของผมเป็นแบบนี้ ไม่ใช่ว่านายกฯ ต้องสั่งเองทุกเรื่อง กำหนดนโยบาย ให้วิสัยทัศน์นำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกคนต้องเข้าใจว่าการทำงานของรัฐบาลเป็นแบบนี้ และทั้งหมดต้องถูกต้องตามระเบียบกฎหมายและข้อบังคับทุกประการ ผมย้ำเสมอในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎหมายกฎระเบียบ และทุกอย่างทุกโครงการต้องสุจริต โปร่งใส มีประสิทธิภาพและตรวจสอบได้ ซึ่งการตรวจสอบเป็นเรื่องขององค์กรอิสระ มีการฟ้องร้องตามกฎหมายก็ต้องไปว่ากันตามขั้นตอน ไม่ใช่พูดแค่ปากเปล่ามันไม่ได้ทั้งหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"