‘บิ๊กปั๊ด’เห็นด้วยปฏิรูปตำรวจแต่ยังต้องคุยรายละเอียด


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.2564 -  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่การประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 9 ก.พ.พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ... ซึ่งคณะรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอต้องยุติการอภิปราย เพราะปัญหาองค์ประชุม และไม่ทันได้ลงมติรับหลักการ ว่าการประชุมเมื่อวานนี้ไม่ได้ล่ม แต่เนื่องจากมีผู้อภิปรายหลายท่าน จึงมีมติให้เลื่อนไปในวันอังคารที่ 16 ก.พ. โดยส่วนตัวเห็นด้วยคือต้องปฎิรูป ส่วนรายละเอียดค่อยไปว่ากันในชั้นแปรญัตติ

ส่วนกรณีอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี อาจมีประเด็นเกี่ยวกับตำรวจ  พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวว่า ในส่วนตรงนี้ได้มีการเตรียมข้อมูลไว้ชี้แจง ตำรวจสัมผัสกับคนทุกระดับใครก็เข้าถึงได้ ใครก็สามารถด่าตำรวจได้ ตำรวจมีคอลัมน์นิสต์เป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกด่าแต่เราก็ไม่เคยโต้แย้งอะไรก็ทำหน้าที่ไป ที่ผ่านมามีหลายอย่างที่เราทำหน้าที่ไม่เรียบร้อย เราก็ยอมรับ แต่เราเป็นนักมวย ขึ้นชกสิบครั้งชนะทั้งสิบครั้ง พอครั้งที่สิบเอ็ดก็โดนตบกะโหลกร่วง ซึ่งมันก็ไม่ชนะทุกครั้ง แต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด

“เราพยายามปรับปรุงตัวทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องการปฏิรูป ผมเคยพูดตอนแถลงนโยบาย ถ้าเรียนรู้จากองค์กรอื่นที่เขาทำ การปรับโครงสร้างองค์กรเกินกว่าครึ่งไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะน้ำหนักไม่ได้อยู่ที่ตัวโครงสร้างองค์กร แต่อยู่ที่คน กฎหมาย โอเคที่จำเป็นต้องมีก็ต้องมี แต่มีรายละเอียดที่เราต้องทำอีกเยอะ แค่กฎหมายฉบับเดียวปฏิรูปอะไรไม่ได้ ฝากถึงพี่น้องประชาชน พวกผมอยู่ตรงนี้ไม่นาน แต่เมื่ออยู่แล้วก็จะทำให้ดีที่สุด” พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"