‘ประยุทธ์’รับสภาพ’กทม.-รัฐบาล’แบกภาระรถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่ไหว!


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.2564 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี กทม.ประกาศเลื่อนการเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว 104 บาทตลอดสายออกไปก่อนว่า รัฐบาลมองประโยชน์ของรัฐและผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักในการดำเนินการในทุกเรื่องที่เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องในการลงทุนทั้งหมด แต่ภาระมันไม่ใช่ของ กทม. ต้องถามว่า กทม.รับภาระนี้ไหวไหม เมื่อรับไม่ไหวแล้วรัฐบาลรับไหวไหม ก็ไม่ไหวทั้งคู่ เพราะรถไฟฟ้าสายสีเขียวยืดเยื้อมายาวนาน ฉะนั้นก็ต้องหาวิธีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้ บอกได้เท่านี้ 

“วันนี้อย่างน้อยประชาชนก็ไม่ได้รับผลกระทบตรงนี้ ซึ่งที่จริงแล้วตลอดเส้นทาง ถ้าพูดถึงจำนวนเงินรวมอาจจะดูสูง แต่ต้องไปดูที่เขาประเมินว่าคนส่วนใหญ่จะขึ้นรถไฟฟ้าสายนี้ระยะทางเท่าไหร่ มากน้อย การเพิ่มสถานีเข้าไปควรจะเท่าไหร่ ก็หารือกันอยู่ ขอให้เข้าใจหนี้สินภาระของ กทม.พันกับภาระของรัฐบาล ถ้าไม่หาทางแก้ปัญหาที่สามารถร่วมมือกันได้ ตกลงกันได้ และเป็นไปตามกฎหมายมันก็จบ ไม่อย่างนั้นปัญหาทุกปัญหาคาราคาซังกันอยู่ ก็ไปไม่ได้ทั้งหมด รถไฟฟ้าทุกสาย ผลประโยชน์และความต้องการของประชาชนต้องเป็นหลัก จากนั้นก็เป็นเรื่องของการลงทุน ผลประโยชน์รัฐจะได้อะไรกลับมา แต่ทุกเส้นทุกสายเมื่อหมดอายุสัมปทานแล้วก็เป็นของรัฐทั้งหมด ตามหลักการการลงทุน”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"