รวบแล้ว 3 ครูขอนแก่น เอี่ยว 'ดร.ภูผาภูมิ' ทุจริตโครงการคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.64 - ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น (ภ.จว.ขอนแก่น) พล.ต.ต.พุมิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองเรือ , กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น , ตำรวจท่องเที่ยว และ บก.สส.ภ.4 เข้าจับกุมผู้ต้องหาร่วมเครือจ่ายขบวนการทุจริตโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน เพิ่มเติมอีก 3 คน ประกอบด้วย นางวลาพร ละดาดาษ (เสื้อน้ำเงิน) อายุ 39 ปี หรือครูอ้อ อยู่บ้านเลขที่  68/5 ม.2 บ้านยางคำ ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น , น.ส.ศิริพร นันกาสี (เสื้อขาว)อายุ 28 ปี หรือครูนิด อยู่บ้านเลขที่  10/2 ม.2 บ้านยางคำ ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และ น.ส.พรรสวรรณ กองลุน (เสื้อเขียว) อายุ 44 ปี หรือครูพี้ อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.1 บ้านยางคำ ต.ยางคำ อำ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยทั้ง 3 คนอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

"จากการสืบสวนสอบสวนของคณะทำงานทราบว่าปลายทางของเลขบัตรประจำตัวประชาชนของชาวบ้านทั้งหมดถูกส่งไปยัง ดร.ภูผาภูมิ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลักในคดีนี้ ในส่วนของมูลค่าความเสียหายนั้น เนื่องจากหลายหน่วยงานมีส่วนเกี่ยวข้อง  ตำรวจจึงได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆทั้งหมดเพื่อรวบรวมสรุปมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปในส่วนของผู้เสียหายที่เป็นในส่วนของรัฐ โดยความคืบหน้าขณะนี้ทางคณะทำงานได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องให้รวดเร็วที่สุด และมีการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทุกรายหากมีส่วนเชื่อมโยงในการกระทำความผิดในคดีดังกล่าว"

ขณะที่พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแบ่งชุด กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ในข้อหา ร่วมกันเอาไปเสียหรือยึดไว้ซึ่งบัตรหรือใบรับรองหรือใบแทนใบรับรองของผู้อื่น เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ,ทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ พร้อมทำการตรวจยึดของกลางได้เป็นสมุดรายชื่อชาวบ้านที่นำบัตรประจำตัวประชาชนมารับเงิน 200 บาท ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นเงินจากรัฐมาแจกเยียวยา รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ พร้อมซิมการ์ด คอมพิวเตอร์โนตบุ็ค รวมไปถึง สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย และบัตรเอทีเอ็มกรุงไทย โดยทำการควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองเรือ

"เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 รายยอมรับสารภาพและให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งทำการสอบปากคำครูทั้ง 3 คนให้เสร็จ และจะควบคุมตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดชุมแพให้ทันภายในวันนี้ทันที เนื่องจากในวันพรุ่งนี้เป็นวันหยุดและเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้เพียง 48 ชม. เท่านั้น อย่างไรก็ดี ในวันนี้ ว่าที่ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ โมรีย์ ผู้ต้องหาคนสำคัญ ในคดีได้ยื่นขอศาลประกันตัว ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองเรือ จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออายัดตัวเอาไว้มาเพื่อดำเนินคดีในพื้นที่ ขณะที่ผู้เสียหายในพื้นที่ อ.หนองเรือนั้นยังคงมีมาแจ้งความดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบปากคำเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้แล้วเสร็จโดยเร็ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"