'ธนกร'โวปชช.ส่วนใหญ่อยากฟัง'บิ๊กตู่'ในสภาฯมากกว่าฝ่ายค้านอภิปราย


เพิ่มเพื่อน    


12 ก.พ.64 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ไม่จริงใจแก้รัฐธรรมนูญตั้งแต่ต้น เล่นละครตบตาประชาชนว่า นายสมคิดพูดไม่คิดเหมือนชื่อ พล.อ.ประยุทธ์มีความจริงใจในการแก้รัฐธรรมนูญมาตั้งแต่ต้น และเป็นนโยบายของรัฐบาล การยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสามารถตั้งสสร.แก้ทั้งฉบับได้หรือไม่เป็นมติของส.ส.และส.ว.เพื่อความรอบคอบ เพราะมีความเห็นในทางกฏหมาย 2 ฝ่าย อีกทั้งหากไม่มีความชัดเจน อาจทำให้ส.ส.และส.ว.ไม่กล้าลงมติในวาระ 3

"นอกจากนั้น การยื่นศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ทำให้เสียเวลาอะไร รัฐสภาสามารถพิจารณาต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาวาระ 3 เสร็จก็จะต้องทำประชามติ ซึ่งจะต้องเสียเงินกว่า 3000 ล้านบาท ดังนั้นการยื่นศาลรัฐธรรมนูญก่อน หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าทำไม่ได้จะทำให้เราไม่ต้องเสียเงิน 3000 ล้านบาท ซึ่งด้วยเหตุผลต่างๆ นั้นสมเหตุสมผล พรรคเพื่อไทยอย่าตำหนิใครเลย"

นายธนกร กล่าวอีกว่า เรื่องนี้รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง ไม่สามารถไปสั่งส.ส.หรือส.ว.ได้ อย่ากล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์เลย เอาเวลาไปเตรียมการอภิปรายไม่วางใจดีกว่า ประชาชนกำลังจับตาดูอยู่ว่า จะเป็นหนังบู๊ล้างผลาญหรือแค่ราคาคุย ประเภทน้ำท่วมทุ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์นั้นพร้อมเกิน 100 ในการชี้แจงต่อสภาฯ ที่สำคัญ จะได้ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งเท่าที่ตนได้พูดคุยกับแฟนคลับส่วนใหญ่อยากฟังพล.อ.ประยุทธ์พูดมากกว่าฝ่ายค้านอภิปราย เพราะเข้าใจว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์มุ่งทำงานสร้างผลงานไว้มากมาย จะได้เป็นเวทีในการชี้แจงผลงานรัฐบาลด้วย ที่สำคัญ ประชาชนชอบลีลาการพูดของพล.อ.ประยุทธ์ที่ตรงไปตรงมา หนักแน่น จริงใจ มีเหตุมีผล ดุดันแต่ก็มีอารมณ์ขันบ้าง ไม่ใช่ประเภทปากหวานก้นเปรี้ยว ส่วนเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นนั้น รับรองได้ว่ารัฐบาลนี้ไม่มีเหมือนรัฐบาลในอดีตอย่างแน่นอน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"