'ดอน' สวดผู้เชิญ 'ปวิน' สอนออนไลน์ ต้องเป็นคนมีปัญหา สั่ง อว. ตรวจสอบข้อเท็จจริง


เพิ่มเพื่อน    


12 ก.พ.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่าได้รับเชิญให้สอนออนไลน์วิชาการต่างประเทศ (สหรัฐ-จีน-อาเซียน) กับคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งบางครั้งการทวิตเป็นเพียงการเพิ่มเติมสีสัน เบื้องต้นการสอนออนไลน์จะต้องถามฝ่ายอุดมศึกษา และถามทางมหาวิทยาลัยดังกล่าว เพื่อหาข้อเท็จจริงก่อน ส่วนในฐานะที่ตนกำกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นั้น ก็เป็นเรื่องที่รัฐมนตรีจะต้องดูแล เพราะหากเป็นข้อเท็จจริง ก็ต้องปรึกษามาแล้ว เพราะเรื่องนี้ไม่ปกติ ก็ต้องไปตรวจสอบ


"กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดขึ้น ถ้าเกิดขึ้นแสดงว่าเป็นปัญหาของมหาวิทยาลัย โดยส่วนตัวมองว่าคนที่มีปัญหาอยู่แล้ว และถูกเชิญให้มาสอน แสดงว่าผู้เชิญเป็นคนมีปัญหา และหากมาสอนจริง มีการถ่ายทอดสิ่งที่เป็นปัญหาสารพัดให้กับเด็กโยงกันไปหมด ถือเป็นเรื่องไม่สมควร เพราะฉะนั้นคนที่เป็นผู้เชิญต้องมีปัญหา โดยตนจะสั่งการให้ อว.ตรวจสอบเรื่องนี้เป็นกรณีเป็นพิเศษ เพราะเอาคนที่มีปัญหากับชาติ กับสถาบัน และความมั่นคง มาถ่ายทอดปัญหาสู่เยาวชนไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องกับกระบวนการศึกษาของไทย"นายดอน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"