ทัวร์ลง! 'ส.ส.ก้าวไกล' ไม่ลงชื่อแก้ ม.112 แนวร่วม 3 นิ้วสวดยับ-ขุดอดีตร่วมม็อบนกหวีด


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.64 - กรณี น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 3 บางคอเเหลม พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กรณีไม่ลงชื่อเสนอร่างแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 สวนมติพรรคก้าวไกล โดยไม่ขอชี้แจงเพราะมีเหตุผลส่วนตัว แต่ยังยืนยันว่าเห็นด้วยที่จะต้องแก้ไขมาตรา 112 เพราะยึดมั่นในหลักสิทธิมนุษยชนและไม่ควรถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปรากฏว่า ได้มีแนวร่วมม็อบราษฎรแห่เข้ามาคอมเม้นท์โจมตีหรือไม่เห็นด้วยกับจุดยืนของ น.ส.วรรณวรี เช่น นายวิจักขณ์ พานิช นักเขียนและนักวิชาการอิสระด้านปรัชญาศาสนา เขียนว่า "ลงเลือกตั้ง อาสาเพื่อส่วนรวม พอถึงเวลาแสดงความกล้าหาญทางจริยธรรม กลับอ้างเหตุผลส่วนตัว อย่างนั้นก็ไม่ต้องอาสามาทำงานเพื่อส่วนรวมครับ อยู่บ้านดูแลครอบครัวไป"

น.ส.พิมพ์สิริ เพชรน้ำรอบ หรือ มุก นักสิทธิมนุษยชน ผู้ต้องหาคดี 112 จากการขึ้นปราศรัยเมื่อครั้งชุมนุมบริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 เมื่อวันที่ 29 พ.ย.63 เขียนว่า "อธิบายเรื่องนี้ด้วยค่ะ โคตรน่ารังเกียจ"

นายศศิพัฒน์ พงษ์ประภาพันธ์ หรือ กาณฑ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เขียนคำหยาบคายว่า "อี...ตอ..." พร้อมกับโพสต์รูปในอดีตของ น.ส.วรรณวรี เมื่อครั้งร่วมชุมนุมเป่านกหวีดกับม็อบ กปปส. 

นอกจากนี้ ความเห็นที่มียอดผู้กดไลค์ถูกใจจำนวนมาก เช่น "ผมนี้และคนในครอบครัวที่เลือกคุณเพื่อเป็นปากเป็นเสียงแทน บอกตรงโคตรผิดหวังเลย เลือกตั้งคราวหน้าอย่าหวังเลยจะได้คะแนนจากพวกเรา"

"ปชต.ทุกคนมีสิทธิเห็นต่างได้แต่ถ้าตัดสินใจทำอะไรไปแล้วย่อมต้องรับผิดชอบผลที่จะตามมา ในส่วนตัวคิดว่า#112ต้องแก้เพราะมันขัดต่อหลักสิทธิมนุษย์ชนจริง"

"พรรคควรให้คนอื่นลงเลือกตั้งแทน ส่วนคนนี้แค่เป็นสมาชิกพรรคก็พอ อย่าเอาคนนี้ลงอีกนะ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"