คณะเศรษฐศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ แจงปมเชิญ 'ปวิน' สอนออนไลน์วิชาการต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.64 - จากกรณี นายปวิน หรือ นายสุรชัย ชัชวาลพงศ์พันธ์  ผู้ลี้ภัยทางการเมือง  และเป็นบุคคลคนที่โจมตีสถาบันฯ รวมถึงโจมตีบุคคลที่เห็นต่างไปจากตัวเองอย่างสาดเสียเทเสีย อ้างผ่านเฟซบุ๊กว่าได้รับเชิญให้สอนออนไลน์วิชาการต่างประเทศ (สหรัฐ-จีน-อาเซียน) กับคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม

ล่าสุดคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ได้ออกแถลงการณ์ ว่า ขอชี้แจงประเด็นการบรรยายพิเศษของ รศ.ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ในรายวิชาหนึ่งของคณะ ตามที่ปรากฏอยู่ในกระแสข่าว 

ดังนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เป็นการประสานงานเชิญวิทยากรเป็น การส่วนตัวโดยอาจารย์ผู้สอนซึ่งค่อนข้างกระชั้นชิดและไม่ได้ผ่านช่องทางของคณะ โดยได้เชิญมาบรรยายพิเศษในประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ US, China, ASEAN ในวิชาเรียน เป็นการบรรยายทางวิชการตามความเชี่ยวชาญของผู้รับเชิญ ผู้เข้าฟังคือนักศึกษาในรายวิชาและนักศึกษาบางส่วนที่สนใจ จำนวนรวมประมาณ 28 คน และเป็นการบรรยายออนไลน์ระบบปิด ไม่มีการถ่ายทอดสู่สาธารณะ และไม่มีการพาดพิงสถาบันหรือปลุกระดมยุยง ปลุกปั่น

ทั้งนี้ ทางคณะได้มีการพูดคุยกับอาจารย์ผู้สอนและได้ชี้แจงรายละเอียดให้กับทางมหาวิทยาลัยทราบแล้ว และขอขอบคุณในความห่วงใยและติชม ทางคณะจะได้นำไปปรับปรุงการทำงานต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"