เฉลย!ทำไมการกล่าวหาแบบมั่วๆของ 'ศักดิ์เจียม-สุรชัย' ถึงได้กลายเป็นกระแสมอมเมาคนโง่


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

11 มิ.ย. 64 -  ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan มีเนื้อหาดังนี้

คณะก้าวหน้ากับพรรคก้าวไกล ตลอดจนขบวนการล้มเจ้าในโซเชียลมีเดีย จริงๆแล้วเป็นเพียงแค่หุ่นเชิด และเครื่องมือในการสร้างความขัดแย้ง เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชน ให้ออกห่างจากความจริง

ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมการบิดเบือนที่ลวงโลก ข่าวลือโง่ๆและการแซะสถาบันฯ ในประเด็นที่หาสาระไม่ได้ ตลอดจนการกล่าวหาลอยๆแบบมั่วๆของ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล, ลุงสุรชัย ชัชวาลพงศ์พันธ์ ฯลฯ ถึงได้กลายเป็นกระแสมอมเมาคนโง่ ปิดหูปิดตาให้โง่หนักยิ่งไปกว่าเดิม

ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมรัฐบาลนี้ถึงได้ปกป้องสถาบันฯ ได้อย่างไร้ประสิทธิภาพ ปล่อยให้ขบวนการปั่นกระแสโซเชียลมีเดีย คอยบิดเบือนให้ร้าย สร้างความเกลียดชังต่อสถาบันฯ หลอกใช้คนรุ่นใหม่เป็นเครื่องมือในการโจมตีสถาบันฯ อย่างต่อเนื่อง

ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมพรรคก้าวไกลถึงสามารถใช้เวทีรัฐสภาในการสร้างความน่าเชื่อถือ ให้กับการอภิปรายที่บิดเบือนให้ร้ายสถาบันฯ ครั้งแล้วครั้งเล่า

ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมมาตรการทางกฎหมายถึงไม่สามารถจัดการกับคณะก้าวหน้าได้เลย คดีของธนาธรกับปิยบุตร และคดีของครอบครัวธนาธร ถึงได้ล่าช้าราวกับถูกดองไว้ ตลอดจนคดีอาญาอันเนื่องมาจากการยุบพรรคอนาคตใหม่ถึงได้เงียบสนิท

ทั้งหมดเป็นเพราะเผด็จการนายทุน ผู้เป็นรัฐซ้อนรัฐตัวจริง ซึ่งคอยแทรกแซงการทำงานของรัฐบาล และสนับสนุนขบวนการสร้างความแตกแยกทั้งในและนอกรัฐสภา เป็นเหตุผลว่าทำไมทั้งคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกลถึงไม่เคยแตะ และไม่มีทางกล้าแตะเผด็จการนายทุนกลุ่มนี้ แถมยังใช้โซเชียลมีเดียสร้างภาพให้สถาบันฯ เป็นตัวร้าย โยนบาปทั้งหมดให้สถาบันฯ เพื่อปกปิดและปกป้องผู้ร้ายตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังทุกสิ่งทุกอย่าง

เผด็จการนายทุนที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาลและฝ่ายค้าน คอยจัดฉากสร้างความขัดแย้ง เป็นผู้กำกับของละครปาหี่ฉากใหญ่ เพื่อปิดหูปิดตาประชาชนในขณะที่พวกเขากำลังดำเนินการปล้นชาติและประชาชนครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"