ปทุมธานี ลุยตรวจเชิงรุก 3 วัน พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 124 ราย


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - ที่จุดคัดกรองตลาดพรพัฒน์ ซอยรังสิต-ปทุมธานี 19-21 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอธัญบุรี ได้บูรณาการร่วมกันเร่งตรวจคัดกรอง แรงงานในตลาด และ เจ้าของร้าน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะดำเนินการสืบประวัติ แรงงานต่างด้าวที่เข้าทำการตรวจสอบสวนโรค พร้อมดำเนินการตรวจหาเชื้อโดยวิธีการ SWAB คือการนำไม้สอดเข้าไปในจมูกเพื่อเก็บสารคัดหลั่งจากหลังโพรงจมูก (Nasopharyngeal swab) นำสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19   โดยตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ. ได้ทำการตรวจคัดกรองไปจำนวน 169 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 32 คน วันที่ 11 ก.พ. ตรวจคัดกรองไปจำนวน 288 คนพบผู้ติดเชื้อจำนวน 52 คน และในวันที่ 12 ก.พ. ตรวจคัดกรองไปแล้ว 360 คน พบเพิ่มอีก 40 คน โดยทั้ง 3 วัน ได้ตรวจคัดกรองไปแล้วกว่า 817 คนพบผู้ติดเชื้อโดยรวมทั้งคนไทย และ ต่างด้าว ติดเชื้อแล้วจำนวน 124 คน 

ด้าน นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี เปิดเผยว่า ในการตรวจแบบเข้มข้นครั้งนี้ ทางจังหวัดปทุมธานี นำโดย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดปทุมธานี จะเร่งดำเนินการตรวจคัดกรองให้ได้ 100 เปอร์เซนต์โดยเร็ว เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปที่อื่น ซึ่งต้องขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการร้านค้าในตลาด ให้ช่วยกันนำแรงงาน และ บุคคลที่อยู่ในตลาด หรือ ครอบครัว ให้ช่วยกันออกมาตรวจคัดกรองให้ได้ครบทุกคน ถ้าพบก็จะได้ทำการรักษาให้หายขาด เพื่อให้ตลาดกลับมาเปิดขายของได้โดยที่ไม่มีผู้ติดเชื้อ เพื่อความสบายใจ และปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยได้อย่างเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"