ตร.ภ.4 เร่งสางคดีทุจริตคนละครึ่ง เผยจนท.ยังไม่แจ้งความครูขอนแก่นทำให้รัฐเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

ตร.ภ. 4 ส่งทีมสืบสวนสอบสวนช่วยที่ สภ.หนองเรือ เร่งสางคดีทุจริตโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ขณะที่ผู้เสียหายที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ยังคงไม่เข้ามาแจ้งความเอาผิดผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

13 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากกกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกรณีที่ถูกขบวนการครูทุจริตสวมสิทธิ์โครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ขณะนี้พบว่าที่ อ.หนองเรือ มีผู้เสียหายจำนวนมาก และทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองเรือ แต่พนักงานสอบสวนไม่เพียงพอ จึงเสนอขอกำลังสนับสนุนจาก ตำรวจภูธรภาค 4 ทั้งในส่วนของพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงลงพื้นที่ช่วยทั้งการสืบสวนและการสอบสวนในภาพรวม

"ในส่วนของผู้ถูกกล่าวหาเฉพาะที่ อ.หนองเรือ ในเบื้องต้นมีเพียง 4 คน และทั้งหมดถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว ประกอบด้วย ว่าที่ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ โมรีย์ อายุ 40 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองเรือและครูผู้หญิงในสังกัดเทศบาล อีก3 คนประกอบด้วย นางวลาพร ละดาดาษ อายุ 39 ปี หรือครูอ้อ,น.ส.ศิริพร นันกาสี อายุ 28 ปี หรือครูนิด และน.ส.พรรสวรรณ กองลุน อายุ 44 ปี หรือครูพี้ แต่ถ้าการสอบสวนชาวบ้านในส่วนที่เหลือ พาดพิงหรือกล่าวหาใครเพิ่มเติมก็จะจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายเช่นกัน"

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ผู้ต้องหาที่เป็นครูผู้หญิง 3 คน ถูกส่งฟ้องและฝากขังที่ศาลจังหวัดชุมแพแล้ว ศาลไม่ให้ประกันตัวจึงถูกคุมตัวขังที่เรือนจำภูเขียว จ.ชัยภูมิ ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ ผู้ต้องหารายสำคัญและเป็นหัวหน้าขบวนการนั้นได้ถูกจับกุมแล้วเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดชุมแพ เพราโดยในชั้นพนักงานสอบสสนตำรวจไม่ให้ประกันตัว

ขณะเดียวกันจะทำการสืบสวนในจุดที่มีการลงชื่อเข้าใช้บริการในส่วนของโครงการเราเที่ยวด้วยกันเพิ่มเติมด้วยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาหรือมีส่วนได้เสียในจุดใดบ้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เป็นผู้เสียหายก็ยังไม่มีการตอบกลับมาหรือประสานมาว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำให้รัฐเสียหายแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"