ย้อนเจ็บ! 'ธนกร' โต้ 'หมอชลน่าน' รัฐบาลไม่โกงกินเหมือนคดีจำนำข้าวจนมี รมต.ติดคุก


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีรัฐมนตรีตกเก้าอี้และติดคุก พร้อมทั้งกล่าวหารัฐบาลเดินเกมส์หลังบ้านเจรจาฝ่ายค้านว่า ตนรู้สึกผิดหวังกับนพ.ชลน่านมาก พักหลังชักไม่อยู่กับร่องกับรอย ทำตัวเป็นไม้หลักปักขี้เลน ออกมาปั้นน้ำเป็นตัว โกหกหน้าตาย ยืนยันว่ารัฐบาลไม่กลัวการอภิปราย พร้อมที่จะชี้แจงทุกเรื่องเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด และรัฐบาลไม่เคยส่งใครไปเจรจากับส.ส.ฝ่ายค้านทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ทั้งบนดินและใต้ดิน เพราะไม่มีความจำเป็น ด้วยศักยภาพของฝ่ายค้านไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ ที่สำคัญ รัฐบาลนี้ไม่มีปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นเหมือนรัฐบาลในอดีต แต่ขอให้ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ อย่าโจมตีรัฐบาลด้วยข้อมูลเท็จ ขอให้นำความจริงมาอภิปราย ประชาชนจะได้ประโยชน์

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่บอกว่าหลังอภิปรายจะมีรัฐมนตรีต้องติดคุกและตกเก้าอี้นั้น ที่ผ่านมาตนเห็นแต่รัฐมนตรีในสมัยพรรคเพื่อไทยที่ต้องติดคุกเพราะคดีโกงจำนำข้าว อย่างไรก็ตาม การอภิปรายครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมที่จะชี้แจงทุกเรื่อง มั่นใจว่ารัฐบาลบริหารงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกอย่างยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่มีการแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อประโยชน์ของตัวเองตามที่นพ.ชลน่านกล่าวหา หากมีหลักฐานก็เปิดเผยให้พี่น้องคนไทยทราบ จะได้รู้ว่าใครกันแน่โกงประชาชน ทั้งนี้ ตนเข้าใจว่า นพ.ชลน่านพยายามโหมโรงการอภิปรายให้ประชาชนสนใจ เพราะทราบว่าประชาชนไม่ค่อยสนใจการอภิปรายของฝ่ายค้านที่มักมีแต่ข้อมูลเก่าๆ แต่ประชาชนสนใจการชี้แจงของพล.อ.ประยุทธ์มากกว่า เพราะได้เนื้อหาสาระครบครัน จริงใจ และไม่ใช่ข้อมูลเท็จ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"