'ปารีณา' รับคลายกังวลคดีรุกป่า ทีมกม.เผยไม่คุ้นโดนชี้มูลผิดจริยธรรมคนแรกตามรธน.60


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 17.15 น. ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ควีนส์ปาร์ค นางภัทรมน เพ็งส้ม ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี จากการยึดถือ ครอบครอง และใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐโดยมิชอบ เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ว่า ขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายกำลังเตรียมความพร้อมด้านข้อเท็จจริงที่ ป.ป.ช. ได้กล่าวถึงกรณีที่ข้อมูลยังไม่ครบ จึงต้องไปดูว่าข้อมูลที่ชี้แจงไปก่อนหน้านี้ครบถ้วนหรือไม่ และต้องเพิ่มเติมอะไรหรือไม่ เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมที่มีหลายขั้นตอน

เมื่อถามว่า มีความกังวลถึงตำแหน่ง ส.ส.ของ น.ส.ปารีณา หรือไม่ นางภัทรมน กล่าวว่า หากทุกคนโดนคดีก็ย่อมมีความกังวลเป็นธรรมดา แต่เราก็มีแนวทางที่จะชี้ให้ศาลเห็นว่ากรณีของน.ส.ปารีณา แตกต่างจากกรณีอื่นอย่างไร โดยกรณีนี้เป็นกรณีแรกที่ใช้มาตรฐานทางจริยธรรม ตามรัฐธรรมนูญ 2560 เราจึงยังไม่คุ้นชิน แต่ขั้นตอนตามกฎหมายก็มีอยู่แล้ว เราเชื่อมั่นตามกระบวนการยุติธรรมว่าจะให้ความเป็นธรรมกับน.ส.ปารีณา

ด้านน.ส.ปารีณา กล่าวตอบสั้นๆ ว่า "ก็ให้ว่าไปตามกระบวนการทางกฎหมาย เป็นหน้าที่ของทนายความ เพราะเรื่องกำลังส่งศาล"

เมื่อถามว่าขณะนี้คลายความกังวลบ้างหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า คลายบ้างแล้ว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"