ชนะแล้ว! ม็อบบางตาขึงผ้าแดงคลุมอนุสาวรีย์ปชต. 'ครูใหญ่' โวจะกลับมาอีกหากไม่ปล่อยแกนนำ


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่นัดชุมนุม "นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน" หลังผู้ชุมนุมทำการรื้อกระถางต้นไม้ออกจากฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้วตั้งแต่ช่วงเวลา 17.30 น. เมื่อมีการรื้อเสร็จสิ้น ผู้ชุมนุมได้นำผ้าสีแดงที่มีการให้ผู้ชุมนุมเขียนข้อความยกเลิก ม.112 และข้อความอื่น ขึ้นไปคลุมยังตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยทำการคลุมเสร็จสิ้นในเวลา 18.25 น. ขณะที่จำนวนผู้ชุมนุมโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ยังคงไม่หนาแน่น

ต่อมา นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ แกนนำกลุ่มราษฎร ปราศรัยระบุว่า หากภายใน 7 วันนับจากนี้ ไม่มีสัญญาณว่าจะปล่อยเพื่อนเรา เราจะกลับมาเจอกันอีกภายใน 7 วัน คือวันที่ 20 ก.พ. 2564 ถ้าเพื่อนเรายังไม่ออกมา เราจะประกาศศึกใหญ่กับรัฐบาลอีกครั้ง

จากนั้น นายอรรถพลประกาศให้ผู้ชุมนุมเดินไปศาลหลักเมือง เพื่อถามจะปกป้องเจ้าหรือราษฎร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมเขียนข้อความลงบนผ้าและนำผ้ามาคลุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยของผู้ชุมนุม 3 นิ้ว เคยเกิดขึ้นแล้วครั้งหนึ่งในการชุมนุม "ม็อบเฟส" เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2563 ต่างกันที่ครั้งนั้นเป็นผ้าสีขาว ครั้งนี้เป็นผ้าสีแดง ส่วนการรื้อกระถางต้นไม้รอบฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยออก ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วในการชุมนุมใหญ่เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2563


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"