จนท.เร่งหาตัวพรานโหดล่าเก้งในอช.แก่งกระจาน


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3 ) สาขาเพชรบุรี  ได้รับรายงานจาก นายพนัชกร โพธิบัณฑิต ผู้อำนวยการส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม  นายมงคล ไชยภักดี หน.หน่วยฯ พญาเสือ  นางสาวเนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  ขณะออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันการกระทำความผิดกฎหมายป่าไม้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจพญาเสือ  เจ้าหน้าที่ทหารรบพิเศษที่ 1 แก่งกระจาน  บริเวณป่าห้วยโป่งลึก หมู่ 1 หมู่ 2 บ้านโป่งลึกบางกลอย ต.ห้วยแม่เพรียง  ภายในพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.10 (แม่สะเรียง)  อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  จ.เพชรบุรี พบชายคนหนึ่งถือปืนยาว ด้านหลังสะพายถุงกระสอบปุ๋ยเดินมา จึงตะโกนบอกเป็นเจ้าหน้าที่ให้วางอาวุธปืนลง เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นและได้ยินเสียงว่าเป็น จนท.  จึงรีบทิ้งอาวุธปืน ถุงกระสอบและสัมภาระทั้งหมด  วิ่งหลบหนีด้วยความชำนาญหายไปกับความมืดอย่างรวดเร็ว

จากการตรวจสอบภายในกระสอบปุ๋ยพบซากเก้งเพศผู้ อายุ 4-5 ปี น้ำหนัก 17 กก. สภาพเพิ่งถูกยิงเป็นรูเข้าที่บริเวณคอด้านขวา 1 นัด และ อาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ภายในบรรจุลูกตะกั่วและดินปืนพร้อมใช้งาน 1 กระบอก จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสอบถามขอข้อมูลบุคคลจากผู้ใหญ่บ้านโป่งลึกบางกลอย  เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากบ้านโป่งลึกบางกลอยและเดินมุ่งหน้าเข้ามาทางหมู่บ้าน แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ก่อนนำของกลางพร้อมหลักฐานเพื่อตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน หาตัวพรานโหดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"