'อนุชา'พอใจหลังติวเข้มรมต.ถูกซักฟอกมั่นใจทุกคนคะแนนเท่ากันหมด


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.64-นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการสัมมนาเพื่อเตรียมข้อมูลสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตลอดสองวันที่ผ่านมาว่า ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนน่าเป็นกังวล และนับว่าเป็นผลสำเร็จดียิ่งในการชี้แจงทำความเข้าใจ ซึ่งเชื่อว่ารัฐมนตรีจะสามารถตอบข้อสอบได้ทุกข้อ ทุกประเด็น ผู้เข้าร่วมสัมมนาพอใจที่จะยกมือย่างเต็มใจให้ผู้ถูกอภิปราย แม้แต่นายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาร่วมงานสัมมนา ก็ส่งข้อมูลซึ่งเป็นข้อมูลที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายที่ท่านมีอยู่มาให้ตน แต่ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล ทุกคนมีความมั่นใจว่าจะชี้แจงได้ทุกข้อทุกประเด็น

ถามว่า คะแนนรัฐมนตรีทุกคนน่าจะเท่ากันไม่น่ามีปัญหาใดๆใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เท่ากันทุกคนไม่มีปัญหาอะไร จากทุกพรรคการเมือง และจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทุกคน ซึ่งยืนยันว่าทิศทางการลงคะแนนจะเป็นไปในทางเดียวกันเพราะการสัมมนาเป็นการแสดงให้เห็นว่าเราได้ทำความเข้าใจชี้แจงกันก่อน ให้ปราศจากข้อสงสัยในความกังวลที่จะยกมือโหวต และยืนยันว่า พรรคเล็กก็ไม่มีปัญหาอะไร ให้ความร่วมมืออย่างดีตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็ไม่มีอะไรน่ากังวล

เมื่อถามว่ามีพรรคเล็กบางคนที่ไม่ได้มาร่วมการสัมมนามีความกังวลว่าจะโหวตสวนหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า คนที่ไม่มา และคนที่บอกว่าจะโหวตสวนก็เป็นบุคคลเดิมๆที่เรารับฟังมาตลอด แต่ในภาพรวมพรรคเล็กไม่มีปัญหา

"ตั้งแต่ผมอยู่การเมืองมานานไม่เคยมีการอุบข้อมูลได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ ถ้ามีข้อมูลหรือสิ่งใดในมือคงสร้างกระแสสู่สาธารณชนก่อนหน้านี้แล้ว เราจึงมั่นใจว่าจะไม่มีอะไรมากมายที่เราต้องวิตก เชื่อว่าไม่มีเซอร์ไพรส์ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเซอร์ไพรส์สักครั้งเดียว มีแต่การสร้างกระแสมาก่อน และข้อสอบไม่จำเป็นต้องรั่ว มีแต่เก็งข้อสอบว่าจะแม่นหรือไม่แม่น"

ถามว่า ผลของการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะนำไปสู่การปรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่เป็นประเด็นในการปรับครม.ในอนาคต และการสัมมนาครั้งนี้รัฐมนตรีทุกคนก็ได้ตอบข้อสงสัยได้เป็นอย่างดี และขอย้ำว่าสัญญาณเรื่องการปรับครม.ก็ไม่มีแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"